Xét xử vụ án "chạy" điểm tại Bạc Liêu: Ra tòa cũng đã đủ nhục nhã lắm rồi !

29/11/2007 23:50 GMT+7

Hôm qua 29.11, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "chạy" điểm tại Bạc Liêu đã kết thúc phần tranh luận. Phần lớn thời gian trong ngày hôm qua, tòa để luật sư nêu các căn cứ, lập luận giảm tội cho các bị cáo.

Bị cáo Lâm Văn Chương là bị cáo duy nhất chuẩn bị công phu nội dung tự bào chữa cho mình. Ông Chương đề nghị tòa xem xét thay đổi tội danh từ "nhận hối lộ" sang "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" (điều 283 BLHS).

Luật sư của bị cáo Nguyễn Hữu Chính trong phần bào chữa của mình đã xin tòa cho Chính hưởng án treo để bảo vệ luận án tiến sĩ, vì Chính là "nhân tài, còn trẻ, trong khi điều kiện nhân lực của Bạc Liêu đang thiếu". Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Minh Cảnh (nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi) cho rằng Cảnh phạm tội là do "áp lực từ bạn bè, người thân là chính", và "bản thân bị cáo từng là huyện ủy viên, chỉ với số tiền 32,5 triệu mà đứng trước vành móng ngựa đã là đánh đổi quá lớn rồi!".  

Với phần bào chữa bổ sung của mình, bị cáo Nguyễn Hoàng Huy chỉ xin tòa cho nói duy nhất một câu: "Bị cáo bị cuốn theo vòng xoáy phạm tội nên mới rơi vào cảnh này". 

Trong phần nêu quan điểm của mình, đại diện VKS giữ quyền công tố đã đưa ra ý kiến bác bỏ gần như toàn bộ các căn cứ, quan điểm bào chữa mà các luật sư đưa ra. Đại diện VKS đã giữ quan điểm đề nghị mức hình phạt đã đề nghị. Nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, các bị cáo đều nêu lên những lý do để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Nguyễn Quốc Nghiêm cúi mặt: "Trước tòa, có nhiều đứa học trò thân thương của tôi đang làm nhiệm vụ tại tòa, vậy cũng đã đủ nhục nhã lắm rồi!"

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.