Rãnh thấp gây mưa lớn ở Nam Bộ

19/11/2010 23:40 GMT+7

TP.HCM ngập lụt khắp nơi Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, mưa lớn trong 2 ngày qua tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ là do ảnh hưởng của một rãnh thấp xích đạo đang đi ngang qua Cà Mau, nối với một vùng thấp dạng xoáy khá rõ ở khu vực giữa biển Đông.

Dự báo rãnh thấp sẽ dịch chuyển dần lên khu vực Nam Bộ, do vậy khu vực này sẽ có mưa lớn trong những ngày tới, thường xảy ra vào chiều tối, trùng với đỉnh triều cường. 

*Cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ chiều qua kết hợp với triều cường dâng cao đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM biến thành sông và gây kẹt xe trầm trọng. Tại các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13 (Q.Bình Thạnh), xa lộ Hà Nội (Q.9), Kinh Dương Vương, Hồng Bàng (Q.6), Đồng Đen, Nguyễn Hồng Đào, Trương Công Định (Q.Tân Bình)... mặt đường ngập sâu trong nước, khiến phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

 

Người đi đường té ngã tại đường Nguyễn Hữu Cảnh sau cơn mưa chiều 19.11 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Có nơi như đường Mai Thị Lựu (Q.1) nước ngập gần tới yên xe gắn máy. Xe của nhiều người bị chết máy do băng qua những đoạn nước ngập sâu phải nhờ tới những thợ sửa xe “ăn theo” nước ngập, với giá chùi bugi từ 20.000 - 30.000 đồng/lần. Tại các tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Hàng Xanh), Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, xe cộ bị kẹt cứng, nối đuôi nhau kéo dài hàng cây số. Đến 19 giờ cùng ngày, tình trạng giao thông tại các khu vực trên vẫn trong tình trạng hỗn loạn.    

M.Vọng - M.Nam - N.Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.