Một sự kiện, hai cách làm

05/12/2011 02:18 GMT+7

Bài Vội vã và thiếu thuyết phục trong mục Chào buổi sáng và Bức xúc việc tăng giá vé tham quan Hạ Long trên Thanh Niên ngày 4.12 đã được đông đảo bạn đọc quan tâm, góp ý kiến.

Bài Vội vã và thiếu thuyết phục trong mục Chào buổi sáng và Bức xúc việc tăng giá vé tham quan Hạ Long trên Thanh Niên ngày 4.12 đã được đông đảo bạn đọc quan tâm, góp ý kiến.

Ngày 12.11, Tổ chức NOWC công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong đó Việt Nam chúng ta có vịnh Hạ Long, còn Hàn Quốc có đảo Jeju.

Ngay sau khi được vinh danh, chính quyền đảo Jeju tuyên bố miễn phí vé tham quan nếu bạn đến chinh phục đỉnh

Sungsanboong, miễn phí tham quan làng cổ Seongeup, nơi các nhà làm phim Hàn Quốc dùng làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum, hoặc miễn phí tham quan thác nước Cheonjiyeon, thăm bãi cột đá Jusanjeolli… Tóm lại, bất cứ cảnh quan nào trên đảo Jeju đều được tham quan miễn phí cho đến hết tháng 12 năm nay.

Hướng dẫn viên du lịch giải thích cho tôi rằng, đây là cách tri ân của người dân đảo Jeju bởi họ biết rằng, rất có thể những người đến với đảo Jeju thời điểm này là những người đã từng bỏ lá phiếu bầu chọn cho đảo.

Phí tham quan, thực chất đã nằm trong giá thành của tour du lịch mà chúng tôi đã trả. Song không hiểu sao tôi vẫn thấy rất thú vị, có một cảm giác như mình không phải trả tiền vậy. Lúc đó tôi chợt nghĩ ngay tới vịnh Hạ Long quê nhà và thầm mong ước chúng ta cũng sẽ làm như họ. Nào  ngờ, hôm 1.12 vừa rồi, nghe báo chí phản ánh du khách buổi sáng đó khi tới Hạ Long đã bị “choáng” vì giá vé tham quan ngoài vịnh đều tăng gần gấp đôi.

Tôi  rất suy nghĩ nhân khi mua một chiếc bắp luộc ngay dưới chân đỉnh núi Sungsanboong ở Jeju với  giá những 2.000 won (gần bằng 40 ngàn đồng). Mục đích là ăn thử xem tại sao nó lại đắt đến thế. Thực ra thì cũng chẳng hề khác gì nhau. Và tôi tự nhủ: họ tài thật! Họ đâu thiếu gì cách “vét” túi tiền du khách, đâu cứ phải tăng giá vé tham quan. Hơn thế, nhân sự kiện họ được vinh danh này mà tuyên bố miễn phí tham quan những hơn một tháng cho bằng đấy địa danh trên đảo Jeju (mỗi địa điểm đều có mức phí tương đương từ 40 ngàn đến 160 ngàn đồng).

Đúng là một sự kiện mà có hai cách làm. 

Huỳnh Ngọc Khánh - P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM: Tôi và cả con gái tôi ở Mỹ cũng tốn tiền, công sức bầu chọn cho vịnh Hạ Long để thành một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Chưa kịp vui thì nay đã bị tỉnh Quảng Ninh làm tổn thương bằng việc tăng giá vé.

Cô Mai - đường Ba Đình, Q.8, TP.HCM: Tôi rất muốn đến vịnh Hạ Long một lần nhưng với cách làm như thế này, chắc tôi sẽ bỏ ý định này bởi quản lý kiểu đó, làm du lịch kiểu đó khiến tôi thấy chán ngán.

Đức Anh - sinh viên ĐH Tài chính - Marketing: Quảng Ninh nên có cách khác để cảm ơn nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đã bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Cảm ơn kiểu này thì buồn lắm!

Huỳnh Ngọc Minh - P.4, Q.8, TP.HCM: Bạn bè quốc tế sẽ nghĩ gì khi Quảng Ninh làm du lịch một cách vội vàng, thiếu thuyết phục như vậy?

Thanh Đông

Hành Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.