Yêu, không thể chỉ nói suông

03/11/2008 15:22 GMT+7

(TNO) “Nếu anh ta yêu bạn thật sự thì sẽ không để cho bạn rơi vào đau khổ như hiện nay. Anh ta đã đi lấy vợ, đồng nghĩa với việc bỏ rơi bạn. Vậy thì tại sao bạn lại phải băn khoăn về tình cảm của anh ta nữa…”. Khách tâm tư khuyên Diệu Nguyễn ngay bây giờ nên tỉnh táo nhìn nhận vấn đề.

>> Xa một người - dù khó, vẫn có thể… 
>> Nếu thật lòng yêu, sẽ biết cách vượt qua rào cản
 

silkxl (luaktxl@yahoo.com.vn): Tôi thấy thật bất bình cho bạn. Nếu anh ta còn nghĩ đến bạn, anh ta phải để cho bạn có thời gian quên anh ta mà tìm kiếm cho mình hạnh phúc mới. Anh ta đang cố tình phá hỏng cuộc đời bạn, vì vậy tôi mong bạn hãy tỉnh táo, đừng quá nặng lòng để rồi bị mắc vào một mối quan hệ mà xã hội luôn lên án, đó là kẻ thứ ba xen vào gia đình người khác. Tôi rất đồng cảm với nỗi lòng của bạn nhưng mong bạn hãy tỉnh táo, sáng suốt lựa chọn con đường đi cho riêng mình. Chúc bạn đủ nghị lực để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Sinh vien ngheo (nhk_nhk20@yahoo.com): Nói thật, bạn đừng buồn, người bạn yêu là một người quá tham lam, ích kỷ, chẳng thật lòng chút nào cả. Phụ nữ thường "yêu bằng tai" nên không muốn nhìn vào sự thật. Nếu vợ anh ta biết chuyện, bạn nghĩ mình là người như thế nào? - Một người đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Bạn nên chấm dứt mối quan hệ với anh ta càng sớm càng tốt.

H.H.N (chanh15_8@yahoo.com): Qua tâm sự của bạn, mình nghĩ anh ấy là người đàn ông không có bản lĩnh. Nếu đã bên nhau và thương nhau sâu đậm như bạn kể thì ảnh chẳng thể vì lý do cha mẹ ép cưới và hợp tuổi nên đồng ý lấy vợ. Nếu anh ấy không yêu mà theo lời cha mẹ thì hiện tại anh ấy đang làm khổ người phụ nữ là vợ mình. Yêu và đến với người đàn ông đã có vợ chỉ đem lại đau khổ và thiệt thòi cho chính bạn mà thôi. Chúc bạn sáng suốt nhìn ra sự thật. 

N.Huyên (hoanui_84@yahoo.com): Chị mong em hãy mạnh mẽ lên. Bạn trai của em, chị không dám trách anh ta vì chỉ có hai người mới hiểu thật sự mọi chuyện. Nhưng theo chị, một người con trai như thế cũng không đáng để em đặt niềm tin hay hi vọng nhiều. Anh ta đã quyết định lấy vợ thì anh ta phải có trách nhiệm với quyết định của mình. Anh ta không nên làm khổ em, và cả vợ anh ta nữa. Chúc em học tốt và tìm được hạnh phúc của mình. 

Lê Hường (smoothlady84@yahoo.com): Tình yêu không thể chỉ là những lời nói suông. Dù đau khổ nhưng bạn hãy tỉnh táo mà suy xét. Nếu anh ta yêu bạn thật sự thì sẽ không để cho bạn rơi vào đau khổ như hiện nay. Anh ta đã đi lấy vợ, đồng nghĩa với việc bỏ rơi bạn. Vậy thì tại sao bạn lại phải băn khoăn về tình cảm của anh ta nữa. Mình khuyên bạn ngay bây giờ hãy tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề. Biết rằng tình cảm sâu đậm khiến cho người ta rất day dứt và khó quên, nhưng bạn thử nghĩ xem bạn muốn duy trì thì tình cảm đó sẽ đi đến đâu? Người đau khổ cuối cùng vẫn là bạn. Bạn phải cố quên, mở rộng lòng mình, rồi sẽ gặp được người đàn ông tốt. Chúc bạn luôn tự tin và vui vẻ trong cuộc sống.

Yến Nguyễn (trangmuon129@yahoo.com): Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này, bởi vì tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh như bạn. Cũng đau khổ, nuối tiếc, tưởng chừng như mình sẽ chẳng bao giờ thoát ra được. Dù vẫn biết trái tim luôn có những lý lẽ riêng, nhưng bạn thử nghĩ xem nếu tiếp tục hẹn hò với anh ta, bạn có thể có kết cục tốt đẹp không? Bạn sẽ luôn dằn vặt về việc làm của mình, rồi đau khổ, buồn tủi khi mỗi lần tưởng tượng cảnh vợ chồng họ ở bên nhau... Và rồi có lúc bạn lại tự hỏi nếu mình là vợ anh ta, mình sẽ cảm thấy thế nào khi chồng mình vẫn luôn có một hình bóng khác? Những điều đó sẽ càng ngày càng lấy đi của bạn nhiều thứ - thời gian, tuổi trẻ, cả quyền được có một tình yêu chân chính, tự do... Vậy thì mình phải tự đứng dậy, phải tìm cho mình một con đường mới. Nếu lúc này tình yêu không mang lại hạnh phúc cho bạn, thì công việc, học hành, bạn bè... sẽ là những thứ để bạn tập trung, để quên đi chuyện buồn đã qua, quên anh ta nữa. Nếu yêu bạn thật lòng, anh ta cũng sẽ luôn mong bạn có một hạnh phúc trọn vẹn chứ không phải là "một phần trong bóng tôi" như bây giờ. Hãy cố dằn lòng để không liên lạc với anh ta nữa, và nghĩ đến những việc cần làm cho tương lai. Một ngày nào đó tình yêu sẽ trở lại với bạn, nhưng là với một người khác, một người yêu bạn thật lòng và dám bảo vệ tình yêu của mình. Mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. 

Phong (phongktum@gmail.com): Theo em kể, anh có nhận xét về anh bạn đó như sau: 1/ Yếu bóng vía: Là đàn ông mà không tự quyết định được cuộc sống của chính mình. Có thể do anh ta không độc lập về kinh tế nên cũng không thể quyết định những vấn đề của chính mình. 2/ Anh ta quả là tham lam và bất nhẫn: Đã có vợ mới cưới mà vẫn muốn có em, lại vẫn gây đau khổ cho em kể cả sau khi đã có vợ; và anh ta cũng gây đau khổ cho chính gia đình họ nữa. Em đang ở lứa tuổi đầy mộng mơ, nhưng ở tuổi em cũng cần phải tập trung nhiều hơn cho việc học. Tham gia các hoạt động xã hội em sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn nhiều. Chúc em thành công trong cuộc sống!

Bạn đọc (Phoipha20@yahoo.com.vn): Là người lớn tuổi hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn bạn, tôi thấy người yêu của bạn không phải là người tốt. Khi đã có lỗi với bạn như vậy, lẽ ra nên ngừng mọi liên lạc để bạn có thể quên được anh ta mà bắt đầu cuộc đời mới; đằng này anh ta biết rằng bạn vẫn còn nặng lòng với mình nên tìm cách níu kéo. Kể cả nếu anh ta có thật lòng với bạn, thì cũng chẳng để làm gì khi ván đã đóng thuyền. Bạn cần phải cắt đứt mọi liên lạc và cố gắng lấy lại sự bình yên của tâm hồn bằng cách tìm những niềm vui khác trong cuộc sống. Bạn còn trẻ, còn nhiều cơ hội gặp được những người tốt. Chúc bạn sáng suốt và nhanh chóng tìm được hạnh phúc.

Thu Hiền <hienpt1806@yahoo.com>: Mối tình nào cũng đẹp, cũng đáng được nâng niu trân trọng. Nhưng bạn hãy suy nghĩ kỹ lại, một người đàn ông yêu mình thật lòng thì sẽ không bao giờ thiếu quyết đoán như vậy? Có thể đối với bạn anh ấy cũng thật lòng, nhưng đối với người xưa thì tình cảm vẫn còn đong đầy, cộng thêm gia đình vun vào. Tốt nhất là hãy tập quên đi, mặc dù là rất khó. Nói gì thì người ta cũng phụ bạn rồi. Dù có chân thành với bạn bao nhiêu nhưng anh ta đã quyết định xa bạn rồi còn gì. Bạn hãy trả lời thẳng thắn và cắt đứt quan hệ với anh ta đi. Nếu còn cảm thấy ấm ức, tốt nhất gặp anh ấy một lần cuối, nói thẳng những gì bạn nghĩ rồi đặt dấu chấm hết cho nhẹ nhõm. Cũng đừng oán trách anh ta, đôi khi sự tha thứ sẽ làm ta nhẹ nhõm hơn. Chúc bạn sáng suốt và mau chóng lãng quên được câu chuyện tình buồn này.

ghiphuong (ghiphuong@yahoo.com): Cách đây 1 tháng, chị cũng đã quyết định rời khỏi một người đàn ông trong hoàn cảnh tương tự. Anh ta van xin chị tha lỗi, vì không thể nào bỏ rơi người con gái mà gia đình chuẩn bị cưới cho anh. Chị ghét sự lừa dối nhưng anh ta đã đem chị vào chuyện đã rồi. Chị từng như người chết đi vậy, nhưng nhờ gia đình, bạn bè giúp nên chị đã qua được thời gian khó khăn ấy. Bây giờ chị đã nhẹ lòng. Và em cũng vậy nhé, hãy quên đi và đừng nên gặp lại T. Thời gian sẽ làm dịu cơn đau. Cố gắng em nhé! 

Còn nhiều thư của các khách tâm tư khác gửi cho Diệu Nguyễn, mời bạn và bạn đọc đón xem trong bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.