Những kẻ... “quấy rối”

02/11/2007 21:57 GMT+7

Chạy xẻ dọc những cánh rừng, vui chơi hết mình, sau đó lấy lại sinh khí để bắt đầu công việc hiệu quả hơn... Đó là hoạt động của nhóm "quậy phá" xuyên quốc gia Hash House Harriers.

Hơn 300 thành viên từ 18 nước khác nhau của nhóm Hash House Harriers (tạm dịch: Hội những kẻ quấy rối) tập trung tại Đà Lạt (từ ngày 24 - 29.10) để về với thiên nhiên. Hầu hết những thành viên tuổi đời từ 25 - 44 là những doanh nhân, chính trị gia thành đạt.

Điều khá thú vị là tất cả những thành viên tham gia đều lấy biệt danh riêng. Vì theo quan niệm của nhóm, những thành viên một khi đã tham gia đều bình đẳng, sẽ không còn là chủ hay người làm công. Mỗi biệt danh phù hợp từng người. Nếu có ai lỡ gọi "míttơ" (Mr) hay "đóctơ" (Dr) sẽ bị cả nhóm hô "down" (rớt). Joan - một cô gái trẻ 24 tuổi đến từ Malaysia cho biết, cô hiện làm việc cho một công ty bảo hiểm. Chuyến đi lần này có 5 thành viên từ Malaysia và cô rất phấn khởi khi là thành viên của nhóm. Mục đích quan trọng nhất của cô là để giải trí (relax) và vui vẻ (fun). Đây là dịp để Joan được làm quen với các bạn từ nhiều nước khác nhau, biết được văn hóa từng vùng, miền. Mỗi năm, những thành viên sẽ gặp mặt nhau một lần tại một nước khác nhau.

Vào cuộc ... hóa trang

Joan thích thú tham gia đường chạy xuyên rừng
Hiện nay ở Việt Nam có 5 câu lạc bộ hoạt động tại: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vũng Tàu. Riêng tại Hà Nội, mỗi tuần các thành viên gặp mặt 2 lần vào thứ bảy, còn ở TP.HCM là vào chủ nhật. Trong số 300 thành viên tham gia lần này, có khoảng 30 thành viên là người Việt Nam. Terry Tsikleas từng làm ở Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam. Anh là một trong những người khởi xướng ra nhóm. Terry Tsikleas cho biết, mô hình vui chơi này còn khá mới mẻ, nhiều người chưa biết đến nhóm này. Cái được khi tham gia câu lạc bộ này là: Vui chơi, thân thiện và... lợi nhuận (fun, friendly and benefit). Theo giải thích của Terry, tham gia để hòa mình cùng bạn bè, quên đi những mệt mỏi của công việc và dĩ nhiên đó là "lợi nhuận" lớn nhất mà mỗi người tham gia có được. Dù không đặt nặng vấn đề kinh doanh, nhưng cũng có rất nhiều mối quan hệ làm ăn từ đây mà ra. Mọi thành viên đều giúp đỡ lẫn nhau. Nếu như bạn là thành viên của nhóm, khi đến một đất nước xa lạ nào, bạn chỉ cần liên lạc với nhóm, bạn sẽ được giúp đỡ về mọi mặt: từ chỗ ăn ở đến tư vấn kinh doanh.

Điều khá hấp dẫn là tất cả các cuộc chơi của nhóm đều trở về với thiên nhiên vì theo họ thiên nhiên sẽ mang lại tất cả những gì con người cần. Chính vì vậy, nhóm thường tổ chức chạy bộ xuyên rừng và nhảy múa hết mình. Mỗi khi tham gia, họ như trở về thời trẻ con, vì được nghịch phá, được đẫm bùn và la hét tùy thích.

Lịch sử của Hash House Harriers: Hash House là tên thân mật để chỉ Selanggor Club Chambers - một quán rượu nhỏ tại thị trấn Selangor (Malaysia). Các thành viên của Hash House Harriers thường gặp gỡ, tham gia khiêu vũ, chạy bộ và các hoạt động thể thao nhằm tạo sự năng động cho mỗi thành viên tham gia.
"Lâm Ngân" - một kỹ sư của hãng Tiger Beer hiện làm việc tại TP.HCM cho biết: đây cũng là cơ hội hiếm có để anh học tiếng Việt, vì vậy anh lấy biệt danh bằng tiếng Việt. "Nếu bạn muốn giỏi ngoại ngữ, có sức khỏe và tình bạn thì hãy tham gia cùng chúng tôi", đó là câu mời gọi thay cho lời giải thích lý do anh tham gia nhóm "quậy phá".

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.