Áo cưới đen

28/11/2009 16:58 GMT+7

Đã có những cô dâu chọn màu đen cho trang phục cưới của mình. Đó thật sự là một sự thể hiện đầy cá tính và táo bạo.

Đầu tháng 10, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã diện chiếc váy đen hở lưng, dài chấm đầu gối, cùng Tổng thống Barack Obama đến nhà hàng Blue Duck Tavern tại thủ đô Washington để dùng bữa tiệc tối kỷ niệm 17 năm ngày cưới.

Về mặt truyền thống, đen là màu dành riêng cho các bữa tiệc sang trọng, hoặc tại... đám tang. Nhưng hiện nay, đen có vẻ như là màu ưa chuộng của một số cô dâu. Và những ai không dám “đen” trọn bộ thì cũng thêm vài chi tiết có màu sắc “dễ gây sốc” này, chẳng hạn như dây viền hoặc bao tay dài. “Đen là xu hướng chủ đạo đối với cô dâu chuộng thời trang muốn có sự thể hiện táo bạo”, một chuyên gia đại diện cho WeddingPath, website “chuyên trị” các vấn đề liên quan đến cô dâu chú rể thu hút hơn 2.000 khách thăm viếng mỗi tháng, nói trên báo Daily Mail. Theo người này, váy đen được trang trí thêm dây đăng-ten và hạt ngọc trai là “một sự lựa chọn hấp dẫn”, nhưng “bạn cũng có thể thêm dây viền và vài đường thêu đen lên chiếc váy trắng kinh điển”. Sự phổ biến này có thể xuất phát từ việc các cặp tình nhân muốn thành vợ thành chồng chọn những bộ váy cưới ít cầu kỳ nhằm mục đích tiết giảm chi phí, và vì vậy đen là một sự lựa chọn màu thích hợp.

Ngôi sao điện ảnh Sarah Jessica Parker đã mặc váy đen khi kết hôn với Matthew Broderick vào năm 1997 do cô cảm thấy “quá ngượng ngùng” khi trở thành tâm điểm chú ý trong bộ váy trắng. Nhưng diễn viên của Sex and the City sau này lại thấy hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Tuy nhiên, những cô dâu gần đây tự hào khi mặc đồ đen trong ngày trọng đại của mình. Cách đây 2 năm, ngôi sao của phim Grey’s Anatomy Ellen Pompeo đã mặc váy đen trong lễ cưới của mình với Chris Ivery, nhà sản xuất âm nhạc ở New York sau 4 năm hẹn hò. 

Không chỉ cô dâu - diễn viên, những cô dâu “thường dân” cũng rất thích đưa màu đen vào lễ cưới của mình. Karen Hood ở Buckinghamshire (Anh) đã mặc trang phục có màu đen khi cưới James vào năm ngoái. Trước đó 3 năm tại Dumfries (Scotland), cô dâu Karen Collier, chuyên viên kỹ thuật may mặc, đã chọn chủ đề trắng đen cho lễ cưới, với áo may bằng vải satin trắng và váy bằng lông chim màu đen.

Còn các cô dâu châu Á thì sao? Phạm Băng Băng, ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ, trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Cosmopolitan Bride số ra hồi tháng 10.2009, khẳng định rằng, cô sẵn sàng dùng một chiếc đầm dạ hội màu đen với những thiết kế cá tính để làm váy cưới.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.