Hộp đựng cơm của mẹ

07/10/2006 16:56 GMT+7

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đi làm cách nhà mấy chục cây số nên phải ở trọ. Cứ mỗi chiều thứ sáu, tôi hăng hái chạy xe về nhà để được mẹ đãi nhiều món mà khi ở trọ một mình, chẳng bao giờ tôi nghĩ sẽ nấu, khi thì giò heo hầm măng, canh chua cá hú, bánh xèo, cháo tim, cật...

Rồi sáng chủ nhật, mẹ đi chợ, mua riêng thịt sườn, tôm, cá... về nấu sẵn, đợi đến khi tôi chuẩn bị xuống chỗ trọ, thì mẹ đã sẵn sàng cho tôi hộp cơm bằng inox ba ngăn, đầy cứng nhiều thức ăn. Mẹ còn thêm cả ớt hay dưa leo cho tôi ăn đỡ ngán. Mẹ gói kỹ, treo sẵn ngoài xe. Cứ thế, tôi vô tư nhận hộp cơm mẹ chuẩn bị sẵn mà không nghĩ ngợi gì, có khi thấy vui vui trong bụng.

Hai năm đi làm, tôi sống trong sự chăm sóc dịu dàng của mẹ, cứ mải mê làm việc, cuối tuần mới về nhà một lần và vô tâm, chẳng để ý gì đến sức khỏe của mẹ ngày một yếu đi do bệnh suy tim.

Rồi một ngày mưa bão, cuối tuần, tôi bận hẹn hò với một nhóm bạn nên không về nhà như thường lệ. Chuông điện thoại reo, em tôi thổn thức báo tin mẹ đang hấp hối, mắt mẹ cứ nhìn dáo dác tìm bóng dáng tôi. Tôi chạy như bay về nhà trong muộn màng, mẹ đã ra đi mà đôi mắt vẫn mở to đăm đắm đợi tôi.

Bây giờ mỗi chiều chủ nhật, tôi chuẩn bị xuống chỗ trọ, hộp đựng cơm trống rỗng, nằm chỏng chơ ở góc tủ...

Kim Phụng
(Bà Rịa - Vũng Tàu)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.