Khả năng nhảy múa của tôi…

13/12/2009 22:45 GMT+7

Làn da nâu, cơ thể săn chắc và gương mặt đẹp tự tin, Hoa hậu Gibraltar bất ngờ đoạt giải Hoa hậu thế giới (Miss World) 2009 vào tối 12.12 tại Johannesburg (Nam Phi). >> Người đẹp Gibraltar bất ngờ đăng quang

Tân Hoa hậu thế giới đến từ lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh. Gibraltar rộng chỉ 6,5 km2 với dân số vỏn vẹn 28.000 người, nằm tại cực nam bán đảo Iberia, bên trên eo biển Gibraltar (Địa Trung Hải), giáp Tây Ban Nha, thuộc châu u.

Cô gái 23 tuổi, cao 1m74 hiện là nhân viên hành chính tại một bệnh viện ở Gibraltar đã xuất sắc vượt qua 111 thí sinh tham dự Miss World 2009 để đăng quang. Trước đó, dù Kaiane Aldorino đoạt giải phụ hoa hậu bãi biển nhưng cô ít được đánh giá cao nếu so với Hoa hậu các nước Mexico, Puerto Rico, Pháp và Nam Phi. Kaiane Aldorino từng đại diện Gibraltar dự Giải khiêu vũ thế giới tại Đức trước khi trở thành Hoa hậu Gibraltar 2009.

Thông thạo 2 thứ tiếng Anh và Tây Ban Nha, Kaiane Aldorino rất tự tin khi thể hiện mình tại cuộc thi Miss World năm nay. Đêm chung kết, dưới hàng ghế khán giả, ngoài bố mẹ, còn có người yêu của cô theo dõi cuộc thi. “Tôi không thể diễn tả cảm xúc vào lúc này vì lần đầu tiên trong đời tôi thấy bố khóc. Tôi sẽ cố gắng làm được những gì tốt nhất trong cương vị Hoa hậu thế giới vì giờ đây tôi đã có cơ hội và lợi thế”. Kaiane Aldorino thổ lộ với báo chí ngay khi bố mẹ cô lao lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm với cô.


Ngay sau khi trao vương miện cho tân Hoa hậu thế giới 2009 Kaiane Aldorino, Ban tổ chức Miss World cũng trao cờ Miss World cho ông Hoàng Kiều - Chủ tịch Tập đoàn RAAS, đơn vị đăng cai tổ chức Miss World 2010 tại Việt Nam.

Ngay sau đêm đăng quang, Kaiane Aldorino đã có cuộc trả lời phỏng vấn.

* Hãy kể đôi chút về bản thân, công việc hay chuyện học hành của tân Hoa hậu thế giới.

- Tôi làm việc quản lý hành chính trong một bệnh viện được 5 năm. Công việc chính của tôi là phát triển nguồn nhân lực cho bệnh viện và tôi đang đặt mục tiêu học thêm về quản lý trong tương lai.

* Bạn đã chuẩn bị gì cho vòng chung kết Miss World 2009 diễn ra ở Johannesburg (Nam Phi)?

- Tôi luôn tập luyện những kỹ năng để thể hiện bản thân, đặc biệt trong phần thi tài năng. Đồng thời tôi cũng phải tìm đọc nhiều thông tin liên quan đến đất nước Nam Phi, đặc biệt là văn hóa. Tôi thật sự muốn tìm hiểu nhiều hơn về lục địa đen.

* Công việc thường ngày của bạn như thế nào?

 - Một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ 8 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều. Khoảng thời gian nghỉ giữa trưa, tôi tranh thủ tập thể dục hoặc khiêu vũ. Tối về tôi tận hưởng thời gian rảnh rỗi với người thân, gia đình.

* Tiêu chí nào của Hoa hậu thế giới mà bạn quan tâm nhất?

- Tôi quan tâm đến hầu như toàn bộ những tiêu chí mà một hoa hậu phải có. Những kinh nghiệm tôi đã trải nghiệm trong suốt thời gian tham dự Miss World là hành trang quý giá cho tôi trong cuộc sống.

* Bạn có lời nhắn gửi gì đến những thí sinh sẽ tham dự cuộc thi Miss World trong tương lai?

- Tôi muốn gặp gỡ và nói với tất cả những thí sinh đã và sẽ tham dự Miss World rằng tình bạn là tài sản vô giá mà mỗi chúng ta có được sau mỗi lần góp mặt tại các cuộc thi. Đây chính là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong đời mỗi thí sinh, đọng lại rất nhiều kỷ niệm đẹp.

* Kỹ năng nào khiến bạn khác với những thí sinh tham dự Miss World 2009?

- Có lẽ là khả năng nhảy múa của tôi. Tôi từng có tên trong đội tuyển thi đấu khiêu vũ quốc tế của Gibraltar mà.

* Giờ đây điều gì giúp bạn chiến thắng tại cuộc thi này?

- Là sự nỗ lực không chỉ của riêng tôi mà của cả đất nước Gibraltar. Tôi dám chắc là ngay thời điểm này quê hương tôi rất tự hào.

* Ai là người bạn ngưỡng mộ nhất?

- Mẹ chính là người tôi luôn ngưỡng mộ. Tôi sẽ không đánh đổi mẹ lấy bất cứ thứ gì trên đời này vì đó là người tôi yêu thương, trân trọng nhất.

Người đẹp đại diện Việt Nam Trần Thị Hương Giang vào đến top 16 cùng các hoa hậu đến từ Gibraltar, Mexico, Nam Phi, Pháp, Canada, Colombia, Panama, Brazil, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Martinique, Ba Lan, và Sierra Leone. Sau đó bảy hoa hậu Gibraltar, Mexico, Nam Phi, Pháp, Canada, Colombia, Panama lọt vào vòng thi ứng xử. Kết quả: Hoa hậu thế giới 2009 Kaiane Aldorino (Gibraltar), Á hậu 1 Perla Beltran (Mexico), Á hậu 2 Tatum Keshwar (Nam Phi), hạng tư thuộc về Chloé Mortaud (Pháp) và hạng 5 là Lena Ma (Canada).

Các giải thưởng phụ:

Hoa hậu thể thao: Eruza Sasaki (Nhật Bản)
Hoa hậu tài năng: Lena Ma (Canada) và Mariatu Kargbo (Sierra Leone)
Hoa hậu bãi biển: Kaiane Aldorino (Gibraltar)
Top model: Perla Beltran (Mexico)
Sắc đẹp vì mục đích: Pooja Chopra (Ấn Độ)
Trang phục đẹp nhất: Mariatu Kargbo (Sierra Leone)

Đỗ Tuấn (Theo arunii.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.