Xung quanh việc nguyên Trưởng công an TP Nha Trang cho Hà "lê" thuê vũ trường

21/10/2006 00:05 GMT+7

Hôm qua 20.10, đại tá Cao Minh Nhạn, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết trước đây, ông Hoàng Ngọc Viên, nguyên Trưởng công an TP Nha Trang có cho Hà "lê" (đang bị truy nã) thuê vũ trường New Century. Cựu đại tá Hoàng Ngọc Viên đã thừa nhận điều này.

Trung tâm Văn hóa và Nhà khách (TTVH&NK) tỉnh Khánh Hòa là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có trách nhiệm quản lý công trình Trung tâm Văn hóa 46 Trần Phú, Nha Trang. Được sự đồng ý của lãnh đạo UBND tỉnh (nhiệm kỳ trước), ngày 31.1.2002, TTVH&NK đã ký hợp đồng cho ông Hoàng Ngọc Viên thuê toàn bộ diện tích tầng hầm (779m2) tại công trình 46 Trần Phú; thời hạn 5 năm (1.3.2002 - 28.2.2007), giá thuê 15 triệu đồng/tháng đối với 2 năm đầu, sau đó sẽ có phụ lục hợp đồng để tăng giá; mục đích sử dụng: kinh doanh giải khát, ca nhạc, biểu diễn thời trang (không tổ chức kinh doanh vũ trường). 


Ông Hoàng Ngọc Viên

Sau một thời gian kinh doanh, do vắng khách, lại thiếu tiền tu sửa nội thất, ông Hoàng Ngọc Viên cho Hà "lê" thuê lại. Ông Viên cho biết, từ tháng 9 đến tháng 12.2005, Hà "lê" đã bỏ ra khoảng 300 triệu đồng để tu sửa tầng hầm này thành vũ trường New Century (điều này trái với nội dung hợp đồng nêu trên). Do vũ trường ít khách, Hà "lê" đã ngừng kinh doanh và ông Viên đã trả lại tầng hầm cho TTVH&NK hồi tháng 3.2006. 

Tuy nhiên hôm qua 20.10, một tờ báo đưa tin: "Ông Cao Minh Nhạn, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa nói qua việc cho thuê vũ trường New Century, mỗi tháng Hà "lê" trả cho ông Viên 2-3 triệu đồng". Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nhạn khẳng định không nói điều này với báo chí. Còn ông Viên cho biết vì làm ăn thua lỗ, nên Hà "lê" chưa trả cho ông đồng nào.  Ông Viên nói: "Tôi vẫn biết đối tượng này có tiền án, tiền sự, không tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu nó gây chuyện trong phạm vi vũ trường thì mình còn dễ bắt, dễ xử lý hơn là ra bên ngoài...". Ông Viên có nhiều năm làm Trưởng công an TP Nha Trang, đến năm 2000 thì từ nhiệm. Ông được nhiều đồng nghiệp đánh giá là một cán bộ công an dày dạn kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ cảnh sát. Vì vậy, nhiều người cho rằng việc ông Viên quan hệ làm ăn với Hà "lê" thật đáng tiếc.

Đại tá Cao Minh Nhạn thì xác định ông Viên không biết những hành vi vi phạm pháp luật của Hà "lê" trong thời gian gần đây và cũng không chủ trương để Hà "lê" dùng vũ trường hoạt động trái pháp luật. Tuy nhiên, thực tế thì khu vực vũ trường New Century đã trở thành nơi tụ tập của nhiều tội phạm, là nơi xảy ra nhiều vụ đâm chém, đổ máu, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh một công trình được tỉnh Khánh Hòa đầu tư hơn 20 tỉ đồng.  

  Nhóm P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.