UTStarcom cung cấp máy điện thoại CDMA ra thị trường Việt Nam

02/12/2005 09:02 GMT+7

UTStarcom, nhà cung cấp giải pháp và công nghệ IP hàng đầu thế giới vừa ký kết hợp đồng cung cấp máy điện thoại CDMA 2000 1x cho S-Fone. Theo đó, UTStarcom sẽ cung cấp trọn gói 10.000 máy di động C1161 dùng SIM cho mạng S-Fone. Đây là lần đầu tiên UTStarcom tham gia cung cấp điện thoại CDMA tại Việt Nam.

Hợp đồng 10.000 máy CDMA với S-Fone chưa phải là dự án lớn nhưng được đánh giá là bước khởi đầu khá thuận lợi. UTStarcom là một trong những nhà cung cấp máy CDMA có SIM đầu tiên ra thị trường Việt Nam. Ngoài S-Fone, sắp tới sẽ có thêm các nhà khai thác sử dụng công nghệ CDMA khác như Hanoi Telecom và ETC Telecom. UTStarcom sẽ hợp tác với các đối tác về CDMA không những trong các dự án liên quan đến máy đầu cuối mà bao gồm cả hệ thống mạng, thiết bị truyền dẫn….

UTStarcom được thành lập từ năm 1991 tại Mỹ, hiện có trụ sở tại nhiều nước trên thế giới: Australia, ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc…Hiện tại UTStarcom đang hợp tác cung cấp giải pháp thiết bị cho nhiều hãng danh tiếng trên thế giới: AT&T, Singtel: France Telecom; SK Telecom, KDDI; China Telecom: Yahoo! Japan; Vodafone, Telstra...

Model C1161 thuộc dòng nắp gấp, tương đối nhỏ gọn và rất thời trang. Kích thước máy chỉ có 81.4x43x23mm, nặng 82.5g nhưng tích hợp đầy đủ những tính năng cơ bản nhất: thoại, nhắn tin SMS, tải nhạc chuông, game, danh bạ lưu được 200 số… Như các model khác, C1161 còn hỗ trợ nhạc chuông đa âm điệu và màn hình màu LCD lên tới 1.5 inch. Ngoài ra, máy còn được bổ sung tính năng bảo mật thông qua chức năng bảo vệ bằng mật khẩu. Đặc biệt, model này sử dụng SIM, một tính năng mới mà mạng S-Fone vừa hỗ trợ cho người dùng tại Việt Nam. Điều này cho phép người dùng có thể thay đổi dễ dàng chủng loại máy mà không phải thay đổi số cũng như không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.