Lên án hành động và các phát biểu vu cáo của ông Sam Rainsy

31/10/2009 00:37 GMT+7

Hôm qua 30.10, trả lời câu hỏi về phản ứng của VN trước việc ngày 25.10, ông Sam Rainsy - Chủ tịch đảng Sam Rainsy (SRP) của Campuchia đã tới khu vực đang phân giới cắm mốc giữa tỉnh Long An (VN) và tỉnh Svay Riêng (Campuchia), nhổ 6 cọc dấu tạm thời xác định vị trí mốc 185 mang về Phnom Penh đồng thời có những phát biểu vu cáo VN “chiếm đất của Campuchia thông qua việc phân giới cắm mốc”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết hiện nay VN và Campuchia đang khẩn trương tiến hành công tác phân giới cắm mốc biên giới và việc bảo vệ các cột mốc và cọc dấu trên thực địa là nghĩa vụ chung của Chính phủ và nhân dân hai nước, phù hợp với các thỏa thuận song phương và luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tuyên bố hành động của ông Sam Rainsy là ngang ngược, phá hoại tài sản chung, vi phạm pháp luật của cả Campuchia và VN, vi phạm các hiệp ước, hiệp định và thỏa thuận giữa hai nước, ngăn cản và phá hoại tiến trình phân giới cắm mốc. Theo bà Nguyễn Phương Nga, các phát biểu vu cáo VN của ông Sam Rainsy là thiếu hiểu biết, vô trách nhiệm, nhằm mục đích kích động hận thù, phá hoại mối quan hệ giữa VN và Campuchia.

"Chính phủ VN lên án mạnh mẽ những hành động và phát biểu của ông Sam Rainsy, đồng thời yêu cầu Chính phủ Campuchia có các biện pháp xử lý thích đáng những hành động phá hoại, bảo đảm cho công tác phân giới cắm mốc giữa VN và Campuchia tiến hành thuận lợi vì lợi ích chung của nhân dân hai nước", bà Nguyễn Phương Nga nói.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.