Hậu duệ nhà Lý từ Hàn Quốc đầu tư tại VN

25/09/2006 09:08 GMT+7

Tập đoàn tài chính Hàn Quốc Golden Bridge do ông Lý Tường Tuấn - hậu duệ Vua Lý Thái Tổ làm chủ tịch - hôm 22/9 chính thức thông báo thành lập công ty để bắt đầu kinh doanh và đầu tư tại VN.

"Là con cháu Vua Lý Thái Tổ tôi xin đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của 2 quốc gia VN và Hàn Quốc" - ông Lý Tường Tuấn phát biểu tại lễ khai trương công ty Cầu Vàng (Golden Bridge) tại Hà Nội. Nhân dịp khai trương công ty tại VN - nơi ông Lý Tường Tuấn gọi là tổ quốc của mình - ông Tuấn đã cất công đưa 150 nhân viên tập đoàn Cầu Vàng từ Hàn Quốc sang VN, để cho họ "thấy được thành tựu và tiềm năng mà quê cha đất tổ của tôi có được" ông Tuấn tâm sự.

Golden Bridge hiện là một trong những công ty hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực tái cơ cấu: Doanh nghiệp, tài chính, công cộng. Ông Lý cho biết, Golden Bridge muốn hỗ trợ và tham gia vào một loạt các nghiệp vụ trong quá trình phát triển kinh tế của VN. Đó là việc hiện đại hoá doanh nghiệp nhà nước: "Chúng tôi tư vấn và phát triển kinh doanh, đồng thời cùng các nhà đầu tư khác tham gia đầu tư vào các lĩnh vực như: Xử lý nhanh chóng các khoản nợ và tài sản tồn đọng; tái cơ cấu và chia tách hợp nhất doanh nghiệp; đầu tư hợp tác về vốn và công nghệ mới với các nước tiên tiến; cổ phần hoá và quản trị công ty; niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán và phát triển thị trường vốn; huy động thêm vốn và vay nợ; thúc đẩy và hỗ trợ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc..."

Ông Tuấn cho hay, công ty của ông cũng tham gia vào quá trình thu hút vốn đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết cho sự phát triển về nhà ở và bất động sản, đồng thời Golden Bridge sẽ tiếp tục tiến hành đầu tư mạo hiểm nhằm tập trung nguồn vốn và kỹ thuật về công nghệ thông tin đã được kiểm chứng và công nhận bởi cộng đồng quốc tế của Hàn Quốc vào VN.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp VN - hy vọng, Golden Bridge sẽ trở thành "cây cầu vàng" nối giữa 2 quốc gia Hàn Quốc và VN.

Chiến Thắng/ báo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.