Trao giải thưởng Oscar danh dự

15/11/2009 14:25 GMT+7

(TNO) Các giải thưởng của Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau, tuy nhiên, những tượng vàng Oscar đầu tiên đã đến tay chủ nhân của nó trong đêm trao giải Oscar danh dự, được tổ chức hôm 14.11, theo AFP. >> Steve Martin, Alec Baldwin dẫn chương trình Oscar 2010 >> "Precious" - ứng viên giải Oscar >> "This is it" hướng tới Oscar

Các tượng vàng Oscar danh dự đã được trao cho nữ diễn viên Lauren Bacall, nhà sản xuất - đạo diễn Roger Corman và quay phim Gordon Willis trong sự kiện trang trọng này. 

Cũng trong đêm 14.11, nhà sản xuất John Calley đã được vinh danh với giải thưởng cao quý - giải Irving J. Thalberg dành cho những đóng góp của ông đối với nền điện ảnh Mỹ và thế giới.

 
Nhà sản xuất John Calley và nữ diễn viên Robin Swicord - Ảnh: Reuters

Những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Hollywood như Annette Bening, Tom Hanks, Kirk Douglas, Anjelica Huston và Quentin Tarantino cũng đã có mặt trong chương trình và tham gia giới thiệu những giải thưởng lớn này.

Sự kiện đặc biệt Đêm trao giải Oscar danh dự diễn ra tại Grand Ballroom, nhà hát Kodak (Mỹ) - nơi tổ chức lễ trao giải Oscar thường niên, với sự tham gia của hơn 600 khách mời danh dự.

Toàn bộ khách mời được chào đón bởi một dàn nghệ sĩ biểu diễn violon trước khi chương trình chính thức bắt đầu. Khuôn viên phòng tiệc được trang trí bởi những tấm màn lớn màu vàng và bạc, chính giữa là bức tượng Oscar khổng lồ.

Nữ diễn viên Lauren Bacall khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của mình khi xuất hiện bên cạnh Humphrey Bogart trong bộ phim To Have and Have Not vào năm 1944. Bà trở thành ngôi sao điện ảnh với hơn 30 bộ phim, trong đó bao gồm những bộ phim kinh điển như The Big Sleep Key Largo.

 
Nữ diễn viên Lauren Bacal - Ảnh: Reuters

Roger Corman đã đạo diễn hơn 50 bộ phim và sản xuất 300 bộ phim trong suốt 50 năm gắn bó với điện ảnh, cùng những tác phẩm nổi tiếng như It Conquered the World, The Little Shop of Horrors.

 
Đạo diễn Roger Corma - Ảnh: Reuters

Còn Gordon Willis là nhà quay phim nổi tiếng của Hollywood, ông đã 2 lần được đề cử cho tượng vàng Oscar với các bộ phim ZeligThe GodFather III.

Nhà sản xuất John Calley đã đem đến cho điện ảnh thế giới những bộ phim như Postcards from the Edge, The Remains of the Day, Closer, The Da Vinci Code

Hình ảnh của sự kiện đêm 14.11 này sẽ được phát lại trong lễ trao giải Oscar lần thứ 82 diễn ra vào ngày 7.3.2010.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.