Bình Định: Bắt 2 vợ chồng tham gia đường dây lừa đảo tiền qua mạng

30/11/2007 11:38 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định vừa thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của vợ chồng Phạm Cao Vinh (sinh năm 1957) và Phạm Thị Vững (sinh năm 1958), thường trú tại phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) do liên quan đến đường dây lừa đảo tiền qua mạng Colony Invest.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 23.7 đến ngày 27.11 là ngày bị phát hiện, vợ chồng Phạm Cao Vinh đã làm đầu mối cho tập đoàn kinh doanh tiền qua mạng Colony Invest tại Bình Định. Chỉ hơn 5 tháng, vợ chồng ông Vinh đã huy dộng được 200 người tham gia với số tiền gửi lên gần 6 tỷ đồng. Trong đó, Vinh đã chuyển hơn 3 tỷ đồng cho các đầu mối tuyến trên được đặt tại Gia Lai và Đắk Lắk, số tiền còn lại vợ chồng ông Vinh cất giữ. Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến vụ lừa đảo này để tiếp tục điều tra vụ án.

Vụ lừa đảo tiền qua mạng này bị phát hiện do thời gian qua báo chí đã thông tin nhiều tỉnh, thành phố phát hiện hình thức lừa đảo này. Nhiều người tham gia đầu tư tại địa bàn đã đến nhà ông Vinh đòi rút tiền, nhưng không được chấp thuận nên họ đã báo công an nhờ can thiệp.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.