Hàng bánh tráng nướng chính gốc Đà Lạt, thâm niên gần 20 năm tại Sài Gòn

Bánh tráng nướng là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng tại “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt . Thế nhưng để thưởng thức món ăn này với trọn vẹn hương vị ngay tại Sài Gòn thì không phải dễ tìm.

Anh Nguyễn Văn Dũng là một trong những người đầu tiên bán món bánh tráng nướng tại Đà Lạt được nhiều người nổi tiếng như Phi Nhung, Diễm My 9X ghé đến. Nhưng vì tính chất bán theo mùa du lịch không ổn định, anh Dũng quyết định vào Sài Gòn để tiếp tục kinh doanh món ăn này.

Chủ quán đang nướng đang nướng bánh tráng cho thực khách mang về

Nguyễn Minh Tâm

“Nếu tính ra lúc trước tôi bán trên Đà Lạt được 10 năm, thời tôi bán thì có mấy người bán thôi sau này tôi mới chuyển về Sài Gòn. Tôi bán chỉ được mấy tháng nắng thôi, mấy tháng mưa tôi không có làm được nên tôi mới về Sài Gòn tôi làm. Tôi bán thì cũng gần được 5 năm rồi. Từ bà chị nghĩ ra, buôn bán từ đầu rồi bà chị chỉ lại cho em út trong nhà đi bán.”, anh Nguyễn Văn Dũng cho biết.

Miếng bánh tráng được chủ quán nướng vàng giòn hấp dẫn

Nguyễn Minh Tâm

Bánh tráng nướng được chủ quán nướng vàng thơm, hòa quyện với phần nhân thập cẩm bắt mắt và hấp dẫn. Hương thơm toả ra từ miếng bánh tráng nướng trên lò than khiến thực khách nào đến đây cũng cảm thấy háo hức, chờ đợi phần bánh của mình vàng thật nhanh để được thưởng thức.

Bánh tráng sau khi nướng xong thì được đặt trong dĩa lớn cho thực khách thưởng thức

Nguyễn Minh Tâm

Theo chia sẻ của anh Dũng, cách bánh tráng nướng ăn đúng chuẩn Đà Lạt là để trên dĩa lớn rồi dùng kéo cắt từng miếng nhỏ thưởng thức. Ăn như vậy mới cảm nhận được hết cái giòn tan của phần bánh tráng, cái beo béo của trứng gà, của phô mai và cái thơm thơm của phần khô bò và con ruốc. Không những thế việc cắt nhỏ ra ăn sẽ hạn chế được độ nóng của phần bánh tráng vừa nướng.

Để tăng độ thơm, béo của bánh tráng nướng thì tại đây chủ quán sử dụng phần trứng gà ta

Nguyễn Minh Tâm

“Tôi có lần ăn ở Q.10 nhưng mà tôi cũng không thấy ngon bằng ở đây. Tôi thấy hương vị ở đây đậm đà hơn, ngon hơn. Tôi cũng đi ăn nhiều chỗ rồi ở đây tôi thấy thích ăn hơn. Hầu như 1 tuần tôi ăn 4 ngày. Ăn một cái, xong ăn một cái thấy không đã là cũng ăn một cái nữa.”, anh Trịnh Công Bình, Q. Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ

Trong tất cả các loại nhân tại đây thì phần nhân đặc biệt được nhiều thực khách ưa thích và lựa chọn nhất

Nguyễn Minh Tâm

Hương vị hấp dẫn của món bánh tráng nướng cùng mức giá hợp lý và thái độ nhiệt tình, mến khách của chủ quán là những yếu tố khiến quán bánh tráng nướng Đà Lạt của anh Dũng thu hút và giữ chân thực khách nhiều năm qua tại Sài Gòn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.