Bi (Rain) lại gõ cửa Hollywood

29/11/2009 10:17 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực chinh phục bất thành, ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc Bi (Rain) một lần nữa tấn công thị trường Mỹ với quyết tâm mãnh liệt.

Ngày 25-11, bộ phim võ thuật Ninja assassin (Sát thủ Ninja) do Bi (Rain) thủ vai chính đã chính thức ra mắt khán giả Mỹ và châu u. Tham gia sản xuất Ninja assassin là những nhân vật nổi tiếng Hollywood như Joel Silver và anh em nhà Wachowski (đạo diễn loạt phim khoa học viễn tưởng - võ thuật Ma trận). Còn đạo diễn là James McTeigue, từng rất thành công với tác phẩm hành động đầu tay V for vendetta (Báo thù).

Riêng với siêu sao giải trí hàng đầu châu Á, ở thị trường Mỹ và châu u cái tên Bi (Rain) vẫn còn rất xa lạ. Là một ca sĩ đã phát hành sáu album (chưa bao giờ bán chạy) ở thị trường Mỹ, trên lĩnh vực điện ảnh Bi (Rain) cũng phải đối mặt với những khó khăn tương tự. Năm 2008, anh vào vai tay đua Taejo Togokahn trong bộ phim có kinh phí 120 triệu USD Speed racer. Phim lỗ nặng, còn diễn xuất của Bi (Rain) bị chê là cứng nhắc và nghiệp dư.

Dù vậy, Bi (Rain) không phải là người dễ chấp nhận thất bại. “Càng bị chỉ trích, tôi càng quyết tâm chiến thắng” - anh tâm sự trên chương trình Talk Asia của CNN.

Thủ vai Raizo, một trong những sát thủ lợi hại nhất thế giới, Bi (Rain) thực hiện toàn bộ các pha hành động mà không cần diễn viên đóng thế, do đó đã bị nhiều vết thương khi quay phim. Suốt tám tháng anh phải luyện tập từ 7g sáng đến 17g chiều mỗi ngày, học đủ các loại võ từ taekwondo, đấm bốc, kung fu cho đến kiếm thuật. “Tôi đã phải trải qua nhiều đau đớn về thể xác để biến cơ thể mình rắn chắc như Lý Tiểu Long và hóa thân 100% vào vai diễn” - anh kể.

Bi (Rain) tin rằng dù doanh thu của Ninja assassin có thế nào thì nó cũng mở ra những cánh cửa mới tại thị trường Mỹ, không chỉ cho anh mà còn các diễn viên châu Á khác. Hãy chờ xem liệu anh có thể chinh phục Hollywood như đã chinh phục châu Á.

Ra mắt từ ngày 25-11, Ninja assassin nhận được những lời khen chê lẫn lộn từ giới phê bình. Giới chuyên gia chỉ trích bộ phim dựa quá nhiều vào các cảnh hành động mà thiếu một kịch bản ấn tượng với các nhân vật có chiều sâu. Theo tạp chí Variety, Ninja assassin sẽ chủ yếu thu hút khán giả nam, những người không thích thú với các bộ phim lãng mạn.

Theo Hiếu Trung / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.