Tội phạm ma túy tra tấn người dã man

12/10/2006 00:10 GMT+7

Ngày 3/10, dưới triền đê vắng vẻ của một con sông lớn ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, người dân địa phương phát hiện có một bao tải nằm gần mép nước. Khi chiếc bao tải mở ra, mọi người kinh hãi thấy bên trong là một người đàn ông thân thể bê bết máu từ đầu đến chân, được bọc trong một tấm áo nilon che mưa.

Thấy nạn nhân còn thoi thóp thở, người dân đã cấp báo cho Công an huyện Kỳ Anh đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ cứu sống qua cơn hiểm nghèo, nạn nhân khai tên là Trần Minh Dương, sinh năm 1967, có hộ khẩu thường trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, đã bị một băng nhóm tội phạm nguy hiểm ở Nghệ An chuyên mua bán, vận chuyển ma túy bắt giữ trước đó 3 tháng để tra tấn trả thù.

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân Trần Minh Dương là một trong những mắt xích quan trọng của  chuyên án điều tra một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh. Do có mâu thuẫn với đường dây này, nên cuối tháng 7/2006, Dương đã bị chúng bắt giữ để tra tấn trả thù với ý đồ sát hại nhằm bịt đầu mối, xóa bỏ dấu vết phạm tội của chúng.

Trong 3 tháng bị bắt giữ trái phép, Dương đã bị băng nhóm tội phạm nói trên đưa về nhốt và tra tấn dã man tại 2 nhà nghỉ ở bãi biển xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Chúng lần lượt dùng kìm nhổ 2 chiếc răng cửa của nạn nhân, dùng dây thép nung lửa xâu qua tai, dùng búa đinh đập dập mắt cá chân, hai mắt bị đánh bầm dập và có dấu hiệu bị móc mắt. Đến ngày 3/10, bọn chúng bọc Dương vào một tấm nilon rồi nhét vào bao tải, dùng ô tô chở đến địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (cách xã Xuân Thành gần 100 km) vứt trên bờ một con sông vắng.

Hiện nay, nạn nhân đang được cơ quan công an bảo vệ rất chặt chẽ. Đến chiều 11/10, đã có 3 đối tượng đầu tiên liên quan đến vụ này bị bắt khẩn cấp.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.