Thầy giáo bắt học sinh đăng lời xin lỗi trên báo

20/12/2011 15:07 GMT+7

Một giáo viên ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc, đã bị cho thôi việc sau khi bắt học trò xin lỗi trên báo.

Một giáo viên ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc, đã bị cho thôi việc sau khi bắt học trò xin lỗi trên báo.

Lời xin lỗi được đăng ở mục rao vặt trên Đại Liên dạ báo với nội dung như sau: “Thưa thầy Lương, em tên là xxx.... Em thật sự xin lỗi thầy về những việc em làm và em biết nó đã làm tổn thương đến thầy. Mong thầy hãy tha thứ cho em.”
 
Tin xin lỗi này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên cả nước. Sở Giáo dục huyện Cam Tỉnh Tử của thành phố Đại Liên đã vào cuộc điều tra và phát hiện đó là giáo viên của trường Kỳ Bàn.

 
Thư xin lỗi (phía trên ngón tay) đang trên mục rao vặt của tờ Đại Liên dạ báo (Ảnh: HLJ NEWS)

 
Sở đã cắt hợp đồng với thầy Lương, đồng thời yêu cầu thầy và hiệu trưởng trường đến xin lỗi gia đình học sinh. 

Trước đó, thầy Lương nghe được cuộc trò chuyện giữa học sinh này (học lớp 6) với một học sinh khác trong lớp rằng thầy là người “ngu ngốc”. Tức giận, thầy Lương đặt điều kiện trong vòng hai tuần, cậu học sinh trên phải đưa cha mẹ đến trường gặp thầy vì việc này.
 
Đến khi cha mẹ em này biết được sự việc thì thầy Lương không chấp nhận lời xin lỗi và chỉ tha thứ nếu phụ huynh đăng báo xin lỗi.
 
Theo lời của một nhân viên bảo vệ trường, thầy Lương đã đứng lớp gần 20 năm qua. Thầy Lương cũng được đánh giá là người tốt, luôn cười vui vẻ khi đi qua cổng trường.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.