Quảng cáo tin nhắn phòng the tại cổng trường

03/11/2009 09:44 GMT+7

Sau khi bị cấm quảng cáo trên báo, những cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng dịch vụ về tin nhắn trên di động với các nội dung chuyên về "chuyện ấy" đang được phát tràn lan tại cổng các trường học.

Chị Hoàng Thị Thúy, phụ huynh của Nguyễn Thúy Hà, học sinh lớp 11A trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội mấy lần đứng chờ con ở cổng trường đã nhận được một bộ sưu tập các cuốn cẩm nang sử dụng dịch vụ tin nhắn trên điện thoại di động. Khi mang về nhà đọc kỹ, chị Thúy mới tá hỏa về dịch vụ được quảng cáo ở các cuốn cẩm nang này.

Ở các trang bên ngoài của cuốn cẩm nang là các thông tin quảng cáo về âm nhạc, giải trí, hình ảnh nghệ thuật hoặc hài hước... và giới thiệu tổng đài để tra cứu xem điểm chuẩn các trường đại học. Tuy nhiên, rất nhiều trang bên trong là các quảng cáo dịch vụ trả lời về những “mánh” trong phòng the.

Các câu chữ quảng cáo ở trang trong rất khêu gợi, kiểu như: “ngu ngơ chuyện ấy”, kèm theo đó là hàng loạt những câu chữ thô tục về chuyện phòng the nhằm kích thích trí tò mò như: “lên tiên” thật nhanh, sung sướng nhân đôi, quý ông bụng to, “lò xo” sẽ ngắn?...

Các cuốn cẩm nang này còn làm cho người đọc tò mò hơn với rất nhiều hình ảnh “mỹ nhân” cực kỳ khêu gợi, thậm chí có nhiều hình ảnh “nude”. Đi kèm dưới các hình ảnh này là ngôn ngữ rất câu khách, đặc biệt đối với giới trẻ như: “không tải phí cả đời”, “cực sốc”, “eva”...

Sau khi đọc quảng cáo bên trong, chị Thúy cho biết: “Những loại quảng cáo, phát hành như thế này có nhiều nội dung khiêu dâm, phản văn hóa. Nếu bọn trẻ cứ tìm hiểu về giới tính theo kiểu “nghe hơi nồi chõ” thế này sẽ phản tác dụng trong vấn đề giáo dục giới tính”.

Cô Vũ Thị Lựa, phụ huynh của em Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội (cũng nhận được cẩm nang này) thì nhận xét: "Khi xem những quảng cáo này, người lớn còn cảm thấy xấu hổ vì những ngôn ngữ thô tục và nội dung thiếu tế nhị. Tôi nghĩ, các nhà cung cấp dịch vụ đang quá lạm dụng chuyện giới tính để câu khách”.

Nhận xét về việc phát tán các cuốn cẩm nang quảng cáo dịch vụ tin nhắn chuyện phòng the, tiến sĩ văn học Trịnh Thị Bích Liên, chuyên gia tư vấn tâm lý của Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm cho rằng: tin nhắn SMS hoặc điện thoại có thể trở thành một trong những biện pháp hiệu quả để tư vấn, giáo dục về giới tính cho giới trẻ. Tuy nhiên, việc nên đưa những nội dung nào để đảm bảo tính giáo dục và phù hợp với từng lứa tuổi lại là một vấn đề phải được kiểm định và xem xét kỹ lưỡng. Những nội dung trong các cuốn cẩm nang này chỉ mới nhằm khơi gợi trí tò mò của giới trẻ để câu khách mà thôi.

Không chỉ ở trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, các cuốn cẩm nang này còn được phát rộng rãi ở các trường đại học, các quán cà phê nơi tập trung đông giới trẻ... Theo tìm hiểu của Thanh Niên, các cuốn cẩm nang này được gia tăng mạnh trong thời gian gần đây sau khi các quảng cáo dịch vụ tin nhắn về chuyện phòng the trên báo giấy, trang tin điện tử bị các cơ quan quản lý "tuýt còi" mạnh.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của 3 mạng di động lớn là MobiFone, VinaPhone, Viettel đều cho biết: các mạng di động này đã nhiều lần cảnh cáo, thậm chí tạm dừng việc hợp tác với một số công ty tin nhắn do việc quảng cáo trên báo, trang tin điện tử cung cấp dịch vụ tin nhắn chuyện phòng the. Tuy nhiên, việc phát tán rộng rãi các cẩm nang dịch vụ tin nhắn về chuyện phòng the tại cổng các trường học ở Hà Nội thì họ chưa kiểm tra và chưa có bằng chứng.

"Nếu chúng tôi phát hiện ra công ty đối tác nào thực hiện và có bằng chứng rõ ràng, chúng tôi sẽ tạm dừng việc hợp tác với đối tác đó", một đại diện của Viettel cho biết.

Ngọc Tuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.