Phát hiện túi xách nghi có bom tại đích đến cuộc đua marathon Boston

16/04/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người dân thành phố Boston, thủ phủ bang Massachusetts (Mỹ), đã phải sơ tán vào hôm 15.4 sau khi 2 túi xách khả nghi được phát hiện tại ngay hiện trường vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston làm 3 người chết cách đây đúng 1 năm.


Cảnh sát và lính cứu hỏa thành phố Boston diễu hành qua vạch đích đến trong buổi lễ tưởng niệm một năm ngày xảy ra vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston ở đường Boylston vào hôm 15.4, vài giờ trước khi 2 túi xách khả nghi được phát hiện - Ảnh: AFP

Trang tin Boston Herald (Mỹ) hôm 15.4 dẫn lời một nhân chứng cho biết một người đàn ông mặc toàn đồ đen và quàng một chiếc khăn màu đen đã đi giữa đường Boylston, nơi từng là hiện trường vụ đánh bom vào ngày 15.4.2013, với một túi xách trên lưng.

“Anh ta trông rất kỳ quặc. Anh ta mang một khăn choàng màu đen, đội nón đen và không mang giày”, nhân chứng kể lại.

Một nhân chứng khác nói với AFP rằng một thanh niên trẻ, khoảng 20 tuổi, mặc đồ đen và mang một cái túi xách, đã bị cảnh sát thẩm tra.

Theo lời nhân chứng kể lại, người này khẳng định anh ta là một sinh viên tại Trường đại học Nghệ thuật và Thiết kế Massachusetts.

Sở Cảnh sát Boston cũng đã thông báo trên trang mạng xã hội Twitter rằng đã có một người đàn ông bị bắt giữ vì có liên quan đến các túi xách khả nghi, theo AFP.

Một đội gỡ bom đã có mặt tại khu vực gần đích đến cuộc đua marathon thường niên của thành phố và cảnh sát cũng đã phong tỏa hiện trường. Theo dự kiến, cuộc đua năm 2014 sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Vào khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương), đội gỡ bom đã cho nổ một trong các túi xách tình nghi, theo trang tin Boston Globe (Mỹ). Ngoài ra, một robot gỡ bom cũng đã được huy động để kiểm tra một trong số các túi xách khả nghi.

Được biết, trước đó, cũng trong ngày 15.4, những người sống sót sau vụ đánh bom hồi năm 2013 đã cùng lực lượng cứu hộ, các quan chức và những người khác tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston tại đường Boylston Street.

John Makkinje, 21 tuổi, một sinh viên Trường đại học Boston và là người đã từng tham gia cuộc đua marathon năm 2013, cho biết anh sửng sốt trước vụ việc ngày 15.4 năm nay.

“Hi vọng đây chỉ là vụ việc do ai đó điên khùng nghĩ ra”, anh này cho biết.

Hoàng Uy

>> Beyonce mời nạn nhân vụ đánh bom Boston tham gia buổi hòa nhạc
>> Nghi can đánh bom Boston hồi phục sức khỏe
>> FBI bắn chết bạn nghi phạm khủng bố ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom tại Boston cuối cùng cũng được an táng
>> Thăm khu tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố Boston
>> Tiết lộ động trời của nghi phạm đánh bom Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.