Tin giáo dục - khoa học

15/10/2008 23:25 GMT+7

Ngày 15.10, lần đầu tiên tại TP.HCM, các học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.4 được tiếp xúc với Bản đồ tư duy đổi mới dạy học.

Đây là một trong những hình thức đổi mới phương pháp dạy và học có thể áp dụng cho các bậc học. Chỉ với hộp bút chì màu, học sinh có thể vẽ bản đồ tư duy sinh động, như một dàn bài, giúp nhớ nhanh và giảm tải trong qua trình học. (B.Thanh)

Ngày 15.10, các chuyên gia hàng đầu của Yanmar (Nhật) đã đến nhà máy sản xuất máy phát điện của Công ty Hữu Toàn ở Thuận An, Bình Dương để huấn luyện về động cơ nổ chạy dầu cho đội ngũ kỹ sư của nhà máy này. (Vĩnh Thắng)

Không khuyến khích học sinh mầm non mặc đồng phục hằng ngày. Đó là một trong những nội dung được Sở GD - ĐT công bố trong hướng dẫn về trang thiết bị cho chương trình giáo dục mầm non mới. Bên cạnh đó, trang thiết bị phải bao gồm trong lớp và ngoài trời, phù hợp với hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, vận động của trẻ. Các trường nên trang bị đồng phục thể dục cho trẻ với chất liệu phù hợp đặc điểm tâm sinh lý, không nên mặc đồng phục hằng ngày... (Hải Dương)

Chính phủ Ireland cấp học bổng cao học cho sinh viên Việt Nam. Học bổng bao gồm chi phí vé máy bay, học phí, tiền ăn ở, trợ cấp ban đầu để ổn định cuộc sống, trợ cấp quần áo, sách vở... Yêu cầu để đăng ký dự tuyển là ứng viên phải tốt nghiệp ĐH hệ chính quy loại khá trở lên, tiếng Anh đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL 570. Thông tin chi tiết và mẫu đơn đăng ký ứng viên liên hệ với Đại sứ quán Ireland (tầng 8, tòa nhà B Vincom City Towers, 191 Bà Triệu, Hà Nội). (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.