Quán bò lá lốt núp hẻm muốn ăn phải đợi cả tuần

02/04/2021 07:50 GMT+7

Quán bò lá lốt núp hẻm của chị Hà hấp dẫn nhiều người Sài Gòn bởi hương vị thơm ngon và giá cả bình dân, thế nhưng để thưởng thức đôi khi thực khách phải đợi cả tuần.

Dù lịch bán các món ăn khá thất thường, nhưng chị Hà, vẫn giữ cố định ngày bán món bò lá lốt vào thứ tư hàng tuần. Vì đây được xem là món nổi tiếng và được nhiều thực khách yêu thích nhất tại quán.

Để đảm bảo chất lượng của món bò lá lốt, chủ quán chỉ làm khoảng 8kg thịt để bán vào ngày thứ tư mỗi tuần

Nguyễn Minh Tâm

 
Một phần bò lá lốt ở đây có giá là 30.000 đồng, được ăn cùng với bánh tráng và có bún, khế, chuối chát, dưa leo, đồ chua ăn kèm. Đặc biệt là phần nước chấm bao gồm nước mắm và mắm nêm được xem là bí quyết khiến món bò lá lốt của chị Hà cuốn hút nhiều thực khách ghé đến thưởng thức.

Phần nước mắm và mắm nêm cũng chính tay chủ quán chế biến

Nguyễn Minh Tâm

“Hôm nay mình ăn bò lá lốt thì mình thấy hương vị rất ngon, đặc biệt là mắm nêm và cái trộn rất là thấm. Mình cũng ăn một số chỗ bán món bò lá lốt này thì mình thấy cái mắm nêm pha rất vừa miệng, cái phần thịt bò ướp rất vừa vị.”, anh Giáp Hải, Q.6, TP.HCM chia sẻ.
Để có một cuốn bò lá lốt ngon tròn vị, thịt vẫn có độ mềm, thơm, béo, bên ngoài phần lá lốt không bị cháy khét thì công đoạn nướng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ.

Chú Nguyễn Văn Sơn - anh rể của chủ quán, người đảm nhiệm việc nướng bò lá lốt tại quán

Nguyễn Minh Tâm

Vì là quán ăn nhỏ, chủ yếu phục vụ người dân trong xóm, thế nên quán của chị Hà cũng không có một mặt bằng quá lí tưởng. Bàn ghế cho thực khách được lắp vào những vị trí còn trống xung quanh quán.  

Chỉ bán món bò lá lốt vào ngày thứ tư hằng tuần nhưng nhiều thực khách vẫn nhớ và đến thưởng thức món ăn này tại quán chị Hà

Nguyễn Minh Tâm

 

Bò lá lốt được chủ quán cuốn chặt và chắc tay

Nguyễn Minh Tâm

Theo chị Hà, để có được cuốn bò lá lốt ngon thì phải kết hợp phần thịt bò và thịt heo theo một tỷ lệ nhất định nhằm tạo độ mềm, thơm, béo khi ăn.

Cuốn bò lá lốt nóng hổi ấm nóng  hòa quyện với phần mỡ hành và đậu phộng beo béo, thêm chút bún, rau sống, khế chua, chuối chát, cuốn bên ngoài là miếng bánh tráng mỏng chấm cùng mắm nêm thơm, cay ăn rất bắt vị.

Nguyễn Minh Tâm

“Tôi bán thì người ta nói, bò lá lốt ở đây rẻ, rẻ mà ngon, đó nói dị thôi. Nói chung nói ăn rẻ vừa miệng, vừa túi tiền. Trong xóm thì ăn cũng thường nhưng những người trẻ cũng thích lại đây ăn. Giống như các nhóm làm trong công ty biết ngày thứ tư có bán bò lá lốt là lại ăn thường. Lại một cái là 10 người. Giao một cái là 7 phần, 10 phần.”, chị Hà chủ quán chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.