Quán bún thịt nướng nửa thế kỉ chưa bao giờ vắng khách

17/02/2021 16:47 GMT+7

Nằm trên đường Hoàng Văn Thụ ở thành phố Nha Trang, quán bún thịt nướng của chú Nguyễn Báu có lẽ đã quá nổi tiếng với nhiều du khách và người dân phố biển trong nửa thế kỉ qua.

 Tô bún thịt nướng đầy ắp. Hấp dẫn thực khách là phần thịt nướng được ướp đậm đà, thịt mềm, thơm hòa quyện với nước mắm ớt, ram tôm, rau sống, dưa leo cắt nhỏ ăn cùng.

Nguyễn Minh Tâm

Món thịt nướng mềm, thấm vị và thơm phức ăn cùng với bún và rau sống tại quán bún thịt nướng của chú Nguyễn Văn Báu đã hấp dẫn nhiều thực khách phố biển trong suốt nửa thế kỉ qua. Nhiều thực khách nhận xét rằng món ăn này có sức cuốn hút khó chối từ.

Chú Nguyễn Báu là đời thứ 2 nối nghiệp gia đình bán món bún thịt nướng

Nguyễn Minh Tâm

Trải qua hai thế hệ với tuổi đời 50 năm, quán bún thịt nướng 163 vẫn giữ nguyên các công thức chọn, ướp và nướng thịt. Chú Nguyễn Báu - chủ quán bún thịt nướng chia sẻ: “Để có được miếng thịt nướng hấp dẫn ăn cùng với bún thì việc chọn thịt rất quan trọng, phần thịt được chọn là phần nạc vai heo với ưu điểm là thịt mềm vừa phải, không dai”

Sau khi những xiên thịt được nướng chín thì chủ quán sẽ để trong hộp nhôm nhằm giữ độ thơm, nóng của phần thịt nướng

Nguyễn Minh Tâm

Phần ram tôm giòn giòn ăn cùng với bún thịt nướng cũng là do chủ quán tự tay chế biến

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài các thành phần như bún, rau sống, dưa leo xắt sợi, mỡ hành, thịt nướng thì nước mắm chính là yếu tố liên kết các hương vị lại với nhau làm cho món bún thịt nướng ở đây trở nên hấp dẫn với nhiều thực khách.
 

 Tô bún thịt nướng lớn tại đây có giá 45.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Nước mắm tại quán được pha sẵn và đựng trong các hũ lớn, khi ăn thực khách sẽ tự mình chan từ 1 đến 2 vá tuỳ vào khẩu vị mỗi người.

Quán bún thịt nướng của chú Báu lúc nào cũng đông nghịt khách đến ăn

Nguyễn Minh Tâm

Bên cạnh bún thịt nướng thì món bánh hỏi, bánh bèo ăn cùng thịt nướng lạ miệng cũng được rất nhiều thực khách yêu thích

Nguyễn Minh Tâm

Quán bún thịt nướng 163 từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách nhất là người dân Nha Trang vào mỗi buổi chiều, nhiều người còn gọi vui đây là quán bún thịt nướng không bao giờ vắng khách tại Nha Trang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.