Ngày hội việc làm cho lao động nông thôn

06/11/2010 15:25 GMT+7

(TNO) Ngày 6.11, tại Đà Nẵng, ngày hội việc làm cho lao động nông thôn, lao động vùng giải tỏa lần đầu tiên được Sở LĐTB&XH phối hợp UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng tổ chức.

Dù mưa tầm tã, nhưng ngay khi ngày hội mở cửa, đã đón hàng ngàn lượt người tìm đến để được tư vấn nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Nét đặc biệt của ngày hội này, theo ông Nguyễn Pháo - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng, đó chính là việc không chỉ giới thiệu đến những lao động nông thôn, lao động vùng giải tỏa ở mọi độ tuổi lao động việc làm trước mắt, mà còn tư vấn hướng làm kinh tế cho người dân vùng nông thôn đang xoay sở, chật vật tìm cách làm kinh tế.

Không chỉ tư vấn nên học tập, làm những sản phẩm nông nghiệp gì, ngày hội còn có nhiều gian hàng hướng dẫn những mô hình làm các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp.

“Sau ngày hội, lao động nông thôn sẽ dễ dàng tìm được hướng đi riêng cho mình, tự tạo việc làm cho bản thân - đó chính là một trong những mục tiêu mà ngày hội hướng đến”, ông Pháo nhấn mạnh.


Lao động nữ nông thôn cũng tìm đến ngày hội để được tư vấn cách làm kinh tế hiệu quả

Tại ngày hội, cũng có hơn 30 doanh nghiệp đến tìm hơn 5.000 vị trí lao động cho đơn vị mình. Không ít lao động đủ khả năng đã được nhận vào làm ngay tại ngày hội.

Điều thú vị là tại ngày hội, còn có hơn 12 gian hàng của những nông dân làm kinh tế giỏi, trưng bày những sản phẩm nông nghiệp của mình. Và những người nào muốn học tập, đều được tư vấn kỹ lưỡng.


Tìm hiểu những thông tin tại các gian hàng


Đăng ký tìm việc

 
Các gian hàng của những nông dân làm kinh tế giỏi thu hút rất đông người

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trang, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐTB&XH Đà Nẵng, thì sau quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, và quyết định 6016 của UBND TP Đà Nẵng về tạo việc làm cho lao động nông thôn, lao động vùng di dời giải tỏa, thì việc ngày hội việc làm cho đối tượng này lần đầu tiên khai mạc, sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho họ.

Tin ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.