Đại sứ bảo tồn hổ

28/11/2010 10:39 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về bảo tồn hổ diễn ra tại Vladivostok (Liên bang Nga) từ ngày 18 - 24.11. Việt Nam có hai đại sứ trẻ tham dự.

Đó là Lê Minh Quốc, 21 tuổi, hiện là SV năm cuối khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Quốc thường tham gia công tác xã hội và các chương trình trao đổi văn hóa và môi trường như: Chạy đua thế giới, Giờ trái đất VN 2009, 2010, Mùa hè xanh… Và Đoàn Hoàng An, 25 tuổi, đang sống tại Hà Nội, đã tốt nghiệp trường ĐH Saint Benedict (Mỹ) với chuyên ngành Nhân văn học, là người có kinh nghiệm và từng tham dự nhiều hội nghị tương tự dành cho giới trẻ như: Hình mẫu Liên Hiệp Quốc tại Boston (Mỹ); Phụ nữ với vai trò lãnh đạo toàn cầu tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập.

Để trở thành đại diện của VN tham dự hội nghị thượng đỉnh về bảo tồn hổ lần này, các ứng viên phải thuyết minh quan điểm bảo tồn hổ cũng như lý do tại sao muốn trở thành đại sứ để đại diện cho giới trẻ VN tham gia hội nghị này. Với sự say mê, ham học hỏi, sẵn sàng chia sẻ thông tin kiến thức cũng như niềm yêu thích thiên nhiên hoang dã, có cái nhìn sâu sắc về bảo tồn và các vấn đề môi trường, Quốc và An đã thuyết phục được ban giám khảo (việc tuyển chọn do Quỹ Quốc tế bảo vệ động thực vật hoang dã WW thực hiện), vượt qua hơn 500 đơn đăng ký dự thi để trở thành đại diện của VN.

Minh Quốc và Hoàng An tham gia hội nghị với các hoạt động: Thuyết trình về tình trạng hổ các nước, đi thực tế vào khu vực hổ sinh sống tại Vladivostok, cùng bàn luận với đại sứ trẻ các nước về vấn đề bảo tồn hổ và những điều cần làm để đạt mục tiêu nhân đôi số lượng hổ trong tự nhiên trên thế giới đến năm 2022. Và cuối cùng là đưa ra bản Tuyên bố chung của giới trẻ thế giới về vấn đề bảo tồn hổ và gửi tới Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về bảo tồn hổ được tổ chức tại St Petersburg, Nga.

Minh Quốc cho biết tại hội nghị thượng đỉnh bạn đã đưa thông điệp của tuổi trẻ VN mong muốn và luôn sẵn sàng cùng tham gia vào các hoạt động về bảo vệ môi trường sống. Mong muốn giới trẻ có nhiều cơ hội để cùng tham gia vào các công việc chung mang tính chất quan trọng về môi trường. "Hơn thế nữa, số lượng hổ trong tự nhiên của Việt Nam đang ở mức báo động, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp sức từ trong nước cũng như bạn bè quốc tế trong việc bảo tồn hổ tại Việt Nam khỏi tuyệt chủng", Quốc nói.

Hoàng An thì tâm sự rất mong muốn các bạn trẻ có lòng nhiệt huyết và sự kiên trì để cùng nhận thức về tầm quan trọng của một loài động vật đối với tự nhiên và chung tay góp sức bảo tồn hổ nói riêng.

Sau hội nghị, dự định của Minh Quốc và Hoàng An là sẽ cùng nâng cao nhận thức của người dân và đặc biệt là bạn trẻ về vấn đề môi trường. Cụ thể là sẽ liên kết các nhóm bạn trẻ yêu môi trường đang hoạt động, đưa việc tuyên truyền thông qua các câu lạc bộ, nhóm hoạt động…

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.