Hội chợ… ly dị

09/11/2009 16:16 GMT+7

(TNO) Ở một đất nước mà tỷ lệ ly dị lên đến gần 50%, việc tổ chức một hội chợ ly dị xem ra là điều rất hợp lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra nó và dám tổ chức nó. Thế nên, đây chỉ mới là lần đầu tiên, một hội chợ ly dị đã được tổ chức ở Paris (Pháp), thành phố của sự lãng mạn và yêu đương, vào cuối tuần qua.

Ly dị không phải là dấu chấm hết, nó chỉ là sự kết thúc của một giai đoạn để mở ra một giai đoạn mới. Có lẽ đó là lý do khiến ban tổ chức hội chợ đã chọn cái tên “Sự khởi đầu mới” cho hội chợ ly dị ở Paris, nơi có hơn 60 gian hàng cung cấp hai loại dịch vụ chính: chia tay và… hẹn hò.

Các công ty luật và công ty tư vấn ly dị tất nhiên không thể thiếu trong hội chợ, họ cung cấp cho khách hàng các thông tin pháp lý cần thiết cho một cuộc ly hôn, tư vấn cách giải quyết các tranh chấp, những điều nên làm để vượt qua cú sốc tâm lý…

“Chọn luật sư là vấn đề cực kỳ phức tạp. Đây không phải là điều bạn chỉ cần lật quyển danh bạ ra mà chọn đại ai đó được”, hãng tin AP dẫn lời Charles Rene, một người đàn ông 46 tuổi có hai con.

Tại hội chợ, các gian hàng tư vấn pháp lý thu hút nhiều khách hàng nhất.

Nhưng mọi người không đến hội chợ ly dị chỉ để tìm hiểu thủ tục ly dị.

Các gian hàng tư vấn về cách trang điểm, làm tóc, chăm sóc vóc dáng hay các gian hàng bói bài… cũng đông như hội.

Verena Carlo, một khách hàng khác đến hội chợ, đã gọi đây là một sáng kiến tuyệt vời nhằm giúp mọi người vượt qua được giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Nhưng bà tỏ ra “dị ứng” với các loại dịch vụ như kể trên: “Sắp ly dị không có nghĩa là bạn cần phải tẩy lông bằng laser hay cần coi bói. Nói thật, tôi thấy mấy dịch vụ này rất kỳ cục”.

Nhưng đó chỉ là ý kiến của riêng bà. Các gian hàng kiểu này đã thu hút rất nhiều khách hàng.

Thực tế là dù với những người sắp đám cưới hay sắp ly dị, các công ty thuộc phạm trù làm đẹp vẫn luôn đồng hành!

Tại quầy của Instutut Cellusionic, vốn tư vấn về cách giảm cân, đông nghịt người lúc nào cũng vây quanh các cô gái trẻ mặc bikini đen trình diễn cách sử dụng máy massage giảm mỡ.

Giám đốc gian hàng không giấu giếm: “Khách hàng của chúng tôi hầu hết là phụ nữ. Ở hội chợ đám cưới cũng thế. Chỉ có điều khác biệt là ở hội chợ đám cưới, mọi người cố gắng giảm cân để mặc vừa áo cưới, còn ở đây, họ muốn “tút” lại hình thể để quyến rũ người khác và sâu xa hơn, để lấy lại lòng tự tin”.

Không chỉ các công ty tư vấn làm đẹp mới thấy mối liên hệ mật thiết giữa đám cưới và ly dị mà chính ban tổ chức cũng cùng một ý nghĩ. Hãng tin AP dẫn lời Brigitte Gaumet, nhà tổ chức: “Chúng ta đã có các hội chợ đám cưới từ lâu và tôi nghĩ tại sao lại không có một hội chợ cho những người sắp chia tay?”.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.