Để máy tính luôn đọc được các tập tin Multimedia “trơn tru”

01/11/2007 09:07 GMT+7

(TNO) Bạn sưu tập được rất nhiều các file Multimedia độc đáo trên mạng (video clip, âm thanh). Tuy nhiên do các file này được nén ở những tần số khác nhau, nên có một số bản nhạc bạn không thể đọc được do máy bạn không có đúng codec để giải mã, hoặc một số video clip chỉ hiển thị hình hoặc tiếng…

Nếu bạn đã thay đổi trình chơi Multimedia mà vẫn không khắc phục được điều này, thì bây giờ bạn nên sử dụng bộ công cụ cung cấp đầy đủ các codec ở trong chương trình CodecInstaller, để giúp cho máy tính của bạn không còn phải “kén” các tập tin Multimedia nữa.

Điều quan trọng khi sử dụng chương trình là yêu cầu hệ thống của bạn phải cài đặt sẵn trình The .Net Framework version 2.0 trong máy, bạn có thể tải miễn phí chương trình này tại http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?familyid=0856EACB-4362-4B0D-8EDD-AAB15C5E04F5&displaylang=en. Tại giao diện làm việc chính của chương trình CodecInstaller, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Installed Codecs để xem các thông tin chi tiết về các codec đã được tích hợp sẵn có trên máy bạn. Tại đây bạn có thể xem chi tiết các thông tin về codec ấy như tên, phiên bản, vị trí lưu trữ codec ấy trên máy.

Khi nhận được một tập tin Multimedia mà bạn không thể nào mở được, và bạn muốn biết chính xác codec nào sẽ giúp bạn “giải mã” được tập tin này thì chức năng Analyze File sẽ là một công cụ rất đắc lực cho bạn. Để khai thác chức năng này, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Analyze File, nhập đường dẫn chứa file multimedia không mở được vào tùy chọn Please select the file to analyze, lúc này chương trình sẽ đưa ra thông tin chi tiết về tên codec mà bạn cần cài đặt.

Để tiến hành việc cài đặt các codec cần thiết vào hệ thống, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Install Codecs, tại đây chương trình sẽ chia các nhóm codec chính ở tùy mục Common codecs, bạn hãy nhấn vào các nhóm codec cần cài đặt và khi này nếu codec bạn chọn đã được cài vào máy rồi thì dấu chọn ở tùy mục Installed sẽ được bật. Tuy nhiên nếu version của codec này còn thiếu hoặc đã quá cũ thì bảng thoại “khuyến cáo” và Updated sẽ được bật. Cuối cùng bạn hãy bấm vào nút Download để chương trình bắt đầu việc cập nhật trực tuyến các codec cần thiết vào máy.

Chương trình CodecInstaller có dung lượng 670KB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ http://www.jockersoft.com/

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.