Cần xử lý hình sự

21/12/2010 23:28 GMT+7

Loạt bài Đánh bạc công khai đăng trên Thanh Niên ngày 20, 21.12 đã thu hút nhiều ý kiến của bạn đọc phản ánh những hệ lụy mà máy đánh bạc gây ra.

 Một trò lừa bịp

Hiện một số “đại gia” giàu lên nhờ kinh doanh máy đánh bạc. Từ sản xuất đóng thùng, mua bán, thuê mặt bằng đặt máy… là một quá trình khép kín. Đây là một hình thức cờ bạc lừa bịp, mang lại siêu lợi nhuận cho chủ. Họ lừa cả người lớn lẫn trẻ em. Người chơi chỉ có thua và thua. Thử hỏi, nếu không có chuyện “chung chi” cho những người “bảo kê” thì làm sao các loại máy đánh bạc này tồn tại? Mỗi khi báo đăng thì chủ máy đóng cửa, thấy êm êm là mở lại.

(haiba07@yahoo.com)

Chúng tôi là nạn nhân

Gia đình tôi là nạn nhân của máy đánh bạc. Con tôi thường xuyên trốn học để vào đánh bạc với máy tại các tiệm ở ngã tư Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.HCM. Gia đình đã nhiều lần can ngăn, dùng nhiều biện pháp cấm cản nhưng cháu như bị “thôi miên”. Tôi đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không ai giải quyết. Chẳng những con tôi mà còn nhiều học sinh khác cũng vào đây chơi, trở thành “con nghiện” máy đánh bạc, bỏ bê học hành. Mong cơ quan chức năng sớm dẹp bỏ.

Cao Ngọc Trung (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Chặn từ gốc

Máy đánh bạc hầu hết là nhập lậu. Vì thế, phải ngăn chặn từ gốc, kiểm soát gắt gao tại các vùng biên để ngăn không cho máy tràn vào Việt Nam. Bên cạnh đó, quy trách nhiệm cho công an khu vực, công an xã nếu để địa bàn có máy đánh bạc tồn tại, hoạt động.

Gia Chánh (Biên Hòa, Đồng Nai)

Cần xử lý hình sự

Máy đánh bạc là trò đỏ đen bị cấm. Bộ luật Hình sự có quy định tội tổ chức đánh bạc. Đánh bạc bằng máy là một hình thức tổ chức đánh bạc, phạm luật hình sự. Như vậy, khi phát hiện phải xử lý chủ máy đánh bạc tội hình sự, sao chỉ xử phạt hành chính, tịch thu máy rồi thôi? Xử lý như thế là quá nhẹ, quá đơn giản, chủ máy vẫn có thể hòa vốn hoặc có lãi sau một thời gian thì việc tịch thu máy và phạt hành chính chẳng “thấm đòn” đối với họ và mọi việc đâu vẫn vào đấy. Phải xử lý hình sự thì mới dẹp bỏ được tệ nạn này.

Nguyễn Thành Nhân (Tân An, Long An)

Ban CTBĐ(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.