Cần có thời gian để "nhận diện" tình yêu

08/10/2006 10:11 GMT+7

Tình cảm là một thứ rất vô hình, tuy vậy cũng không khó khăn lắm để đánh giá sự "nặng - nhẹ" của nó. Đọc tâm sự của Tham Le, không chỉ nhà chuyên môn mà cả nhiều người ngoài cuộc đều có chung một nhận định: tình yêu mà bạn dành cho người con trai kia và mối cảm tình ngược lại không cân xứng. Bạn cần có thêm thời gian...

Hãy để thời gian trả lời
 
Tôi xin được chia sẻ những dòng suy nghĩ của mình đến với bạn: Tôi nghĩ tình cảm của anh ta dành cho bạn không như bạn nghĩ, và bạn đã đặt quá nhiều niềm tin ở anh ta. Tôi cũng là phụ nữ, tôi cảm thông với bạn. Nhưng tôi cho rằng, một khi đã yêu mãnh liệt thì không một trở ngại nào mà không thể vượt qua. Những lý do bạn trai của bạn đưa ra, tôi nghĩ bao nhiêu khó khăn đó không đủ sức để cản bước chân một người đang yêu. Những đòi hỏi của bạn cũng không có gì là quá tầm với của anh ta cả. Bạn cũng cần phải cân nhắc lại tình cảm cùa mình.

Tôi nghĩ tốt nhất trong lúc này cả bạn và anh ấy đều cần có thời gian tĩnh lặng để khẳng định lại tình cảm của chính mình. Có thể khoảng thời gian chia cách cho ta thấy được giá trị của tình yêu. Chỉ có thời gian mới chứng minh được tình cảm của con người. Đây là những suy nghĩ của riêng tôi. Mong bạn sớm tìm được niềm tin và hạnh phúc trong tình yêu.

Khánh Ngân (ĐT: 0985730590)

Có lẽ tình yêu của anh ấy chưa đủ... "độ"

Từ khi yêu đến lúc kết hôn cần có một quá trình để hai bên tìm hiểu và cảm nhận sự ngọt ngào, tinh tế của tình yêu. Thời gian này có thể chỉ trong mấy tháng, mấy ngày cũng có thể kéo dài đến cả mấy năm, thường được gọi là “thời kỳ tiền hôn nhân”.

Ở giai đoạn này, cả hai đều muốn thể hiện những gì tốt đẹp nhất sao cho có thể thu hút được sự chú ý của đối phương. Những thói quen bản năng không hay, những cá tính tự thấy không đẹp đều được kiềm chế hoặc biến đổi để tạo nên ấn tượng không thể phai mờ trong lòng người mình yêu. Nếu ngay cả giai đoạn này mà một trong hai không có cảm giác hạnh phúc khi ở bên nhau, không nhớ nhung khi chưa gặp nhau, không thấy cần thiết phải giúp đỡ nhau thì chứng tỏ mình chưa thật yêu hoặc có yêu nhưng tình yêu ấy chưa thật sâu nặng.

Bạn trai của bạn thường lấy lý do không có tiền nên đã ít điện thoại cho bạn, ít đưa bạn đi chơi hoặc có chở đi ăn uống thì cũng nhắc đi nhắc lại việc không có tiền. Cũng chính anh ta chủ động nói lời chia tay với bạn, lý do là “không hợp tuổi”. Vậy bạn có biết thực chất lời chia tay ấy là gì không? “Tuổi không hợp” hay chỉ là cái cớ để khước từ tình cảm của bạn?

Lại còn chuyện khi nghe người khác nói bạn đã từng yêu một người nào đó thì anh ta nổi giận, kết tội bạn là giả dối, tồi tệ,… càng chứng tỏ anh ấy rất thiếu tôn trọng bạn. Lẽ ra anh ta phải hỏi bạn có hay không có mối tình đó, mức độ quan hệ đến đâu, lý do hai người chia tay,… Nếu cao thượng hơn, anh ấy nên coi chuyện đó là bình thường vì bạn đã 24 tuổi rồi, lại làm việc ở một xí nghiệp lớn thì làm sao tránh khỏi có ai đó để ý thương mình.
 
Tóm lại, bạn trai của bạn không phải là người xấu, chỉ có điều tình yêu của anh ấy dành cho bạn chưa đủ lớn để tiến tới hôn nhân. Nếu trong lòng bạn còn quá yêu người ấy, bạn nên tìm cách kéo dài thời kỳ tiền hôn nhân lâu hơn ít nữa để hai bên có thể bộc lộ hết các ưu và nhược điểm của riêng mình, giúp nhau sửa đổi để đi đến hòa hợp, đến khi cả hai đều cảm thấy có thể chấp nhận được cá tính của nhau hẳn tiến tới kết hôn vẫn chưa muộn.

Chúc bạn hạnh phúc.

Chuyên gia tư vấn Bùi Kim Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.