Học sinh bị điện giật chết tại công viên: Người bảo trì thừa nhận trách nhiệm

26/05/2016 16:13 GMT+7

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ khẳng định, sẽ khởi tố vụ án nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Sáng 26.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, đồng thời làm cơ sở để truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan.
Đến nay, qua công tác xác minh, chứng cứ thu thập đã cho thấy, công  viên Châu Văn Văn Liêm, thuộc P.Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ.
Về mặt quản lý Nhà nước, UBND Q.Ô Môn đã giao trách nhiệm cho phòng Quản lý đô thị quận (QLĐTT) quản lý. Để duy trì hoạt động cho người dân địa phương vui chơi giải trí, phòng QLĐT đã  đấu thầu công khai cho một  đơn vị  tư nhân có trụ sở tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ có chức năng chuyên môn để quản lý, chăm sóc mảng cây xanh.
Riêng việc quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng tại công viên, từ năm 2010, ông Nguyễn Thanh Tao, Trưởng phòng QLĐT Q.Ô Môn đã ký hợp đồng trực tiếp với cá nhân ông Lê Minh Thông  (40 tuổi), ngụ tại Q.Ô Môn để quản lý, vận hành, bảo dưỡng nguồn điện chiếu sáng tại công viên Châu Văn Liêm với giá 42 triệu đồng/năm.
Sau khi xảy ra vụ việc rò rỉ điện tại công viên khiến một học sinh tử vong, làm việc với Cơ quan điều tra, ông Thông  cũng đã thừa nhận trách nhiệm để xảy ra  sự cố đang tiếc trên.
Đối với việc người dân phản ánh trước khi xảy ra sự cố điện giật chết một học sinh, nhiều người dân đi tập thể dục tại công viên đã bị điện giật ‘’tê tê’’ và đã báo cho  ông Lý Văn Trong, bảo vệ  công viên (thuộc đơn vị quản lý mảng cây xanh) biết, qua làm việc với công an, ông Trong cũng thừa nhận là có nhận tin báo về việc có hiện tượng rò rỉ điện. Sau đó ông Trong có báo lại với ông Vũ, là cấp trên của ông.
Qua làm việc với công an, ông Vũ cũng cho biết thời điểm đó có một nhóm công nhân đang sửa chữa đường dây điện tại khu vực công viên và ông Vũ có báo lại cho nhóm công nhân này về sự việc. Tuy nhiên đến nay phòng QLĐT vẫn chưa cung cấp cho Cơ quan điều tra hợp đồng bảo trì sửa chữa hệ thống điện tại công viên như lời khai của ông Vũ để cơ quan điều tra lấy lời khai.
Chiều 26.5, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ khẳng định: “Nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố  ngay vụ án để làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thiếu kiểm tra việc sử dụng nguồn điện chiếu sáng công cộng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng".
Hiện trường nơi xảy ra vụ điện giật khiến một cháu bé tử vong Ảnh: Mai Trâm

Khoảng 19 giờ 45 phút ngày 14.5, cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi), ngụ KV 4 (gần công viên Châu Văn Liêm) cùng các cháu Hồng Minh Triết (10 tuổi) Huỳnh Như (14 tuổi), Huỳnh Thị Kim Chi (12 tuổi) và Huỳnh Ngọc Ngân (9 tuổi, cùng là bạn học cùng trường cấp 1- 2 tại quận) rủ nhau ra công viên Châu Văn Liêm chơi trò trốn tìm. Khi Tiến đang tìm các bạn gần trụ đèn (cách tượng đài Châu Văn Liêm, khoảng 7 mét) thì đụng vào cột điện và bị điện giật té văng ra gần trụ đèn bất tỉnh.
Lúc này các cháu Triết, Như, Chi và Ngân chạy đến xem. Ngân dùng chân đụng vào vai Tiên thì bị điện giật tê tê nên mới chạy đến gặp ông Lý Vãn Trong (49 tuổi, nhân viên bào vệ công viên) để báo. Ông Trong liền cúp cầu dao điện và chạy ra cột điện thì thấy Tiến nằm bất tỉnh dưới chân trụ đèn. Sau đó ông Trong cùng với người dân đưa cháu Tiến đi bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.