Mỹ bí mật đưa tên lửa đạn đạo đến căn cứ ở Romania?

Văn Khoa
Văn Khoa
03/08/2018 16:05 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Romania Mihai Fifor bị cho là đã "lỡ lời" tiết lộ với báo chí rằng một cơ sở quân sự của Mỹ tại nước này có triển khai tên lửa đạn đạo.

Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo Antena 3, ông Fifor nhận định: “Rõ ràng Tổng thống [Vladimir] Putin sẽ không hài lòng với bất kỳ khả năng quân sự quan trọng được phát triển ở Romania. Làm sao mà Tổng thống Putin có thể vui mừng về thực tế rằng ở Romania có căn cứ quân sự tại Deveselu với tên lửa đạn đạo?”
Căn sở Hỗ trợ Hải quân Mỹ ở Deveselu, thuộc miền nam Romania, hiện có triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trên bộ của NATO, lâu nay vẫn bị Nga xem là mối đe dọa an ninh. Mỹ cùng Romania đưa vào vận hành cơ sở này hồi tháng 5.2016.
Sau đó, ông Pavel Alekseenko, thư ký Đại sứ quán Nga tại Romania đã xem phát ngôn của ông Fifor là sự thừa nhận về việc Mỹ có thêm cơ sở hạ tầng quân sự sát Nga. “Phát ngôn của ông Fifor là bằng chứng mới cho thấy lá chắn Mỹ ở Deveselu là mối đe dọa trực tiếp và tức thì đối với an ninh quốc gia Nga”, ông Alekseenko nhấn mạnh.
Sau bình luận của ông Alekseenko, Bộ trưởng Fifor đã bào chữa cho phát biểu của mình, đổ lỗi rằng phía Nga đã hiểu sai ý, theo hãng tin Agerpress. Ông Fifor nhấn mạnh chỉ có hệ thống tên lửa phòng thủ tại Deveselu, không có tên lửa đạn đạo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.