Mỹ chuẩn bị kịch bản xấu nhất từ khả năng hạt nhân Triều Tiên

16/03/2016 11:40 GMT+7

Mặc dù không xác nhận khả năng về hạt nhân của Triều Tiên như nước này tuyên bố, nhưng Mỹ vẫn chuẩn bị cho những kịch bản xấu nhất.

Mặc dù không xác nhận khả năng về hạt nhân của Triều Tiên như nước này tuyên bố, nhưng Mỹ vẫn chuẩn bị cho những kịch bản xấu nhất.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook - Ảnh: ReutersPhát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook - Ảnh: Reuters
Yonhap ngày 16.3 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Peter Cook ngày 15.3 nói rằng Mỹ không thấy Triều Tiên chứng tỏ được khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cũng như có thể gắn vào tên lựa đạn đạo. Ông nói: "Vào lúc này chúng tôi không đánh giá Triều Tiên có thể chứng minh khả năng đó".
Tuy vậy, ông Peter Cook cho biết Mỹ đang chuẩn bị để đối phó tất cả các mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc khẳng định: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, như những gì người dân Mỹ mong đợi, chỉ là để phòng khi những tuyên bố của Triều Tiên biến thành điều gì đó khác trong thực tế".
Ngoài ra, Mỹ cũng đang từng bước đẩy mạnh việc hỗ trợ các đồng minh như Hàn Quốc và Nhật Bản và các đối tác khác của Mỹ trong khu vực để chống đỡ trước những mối đe dọa từ Triều Tiên.
Những phát biểu trên của ông Peter Cook đưa ra sau khi Triều Tiên liên tục có những lời lẽ mạnh mẽ liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này, không những thế Triều Tiên ngày 13.3 còn dọa có thể phóng tên lửa mang bom nhiệt hạch tiêu diệt khu Manhattan của thành phố New York với chỉ "một cái nhấn nút".
Hôm 15.3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh sớm tiến hành thử kích nổ đầu đạn hạt nhân sau khi đã thu nhỏ thành công và phóng nhiều loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.