Mỹ phá âm mưu khủng bố căn cứ Fort Hood

29/07/2011 23:55 GMT+7

Cảnh sát bang Texas, Mỹ vừa bắt một binh sĩ âm mưu tấn công căn cứ quân sự Fort Hood, nơi từng xảy ra vụ xả súng đẫm máu vào năm 2009.

Theo AFP, cảnh sát theo dõi binh nhất Naser Jason Abdo, 21 tuổi, và bắt người này tại phòng trọ của y ở Killeen, gần căn cứ Fort Hood, vào ngày 27.7. Tại đây, FBI tìm thấy vũ khí, vật liệu chế bom và một bài báo tựa đề Cách chế tạo bom trong một tạp chí bằng tiếng Anh của al-Qaeda. AFP ngày 29.7 dẫn lời cảnh sát trưởng Killeen là Dennis Baldwin nói: “Qua quá trình thẩm vấn nghi can, chúng tôi có thể khẳng định đây là một âm mưu khủng bố. Theo các manh mối, Abdo tính tấn công một nhà hàng nhiều binh lính và sĩ quan thường lui tới ở Fort Hood”. Ông Baldwin cho biết thêm chưa tìm ra bằng chứng cho thấy Abdo có đồng bọn.

 
Binh nhất Naser Jason Abdo - Ảnh: Reuters 

Hồi năm ngoái, binh nhất Abdo từng trả lời nhiều cuộc phỏng vấn, trong đó y tự nhận mình là tín đồ Hồi giáo và phản đối việc bị điều đi Afghanistan. Người này đào ngũ khỏi Fort Hood vào ngày 4.7. Sau đó, y đến một cửa hàng vũ khí để mua đạn và thuốc súng, nhưng người chủ cửa hàng nghi ngờ và báo cho cảnh sát. Theo Reuters, cửa hàng này cũng là nơi thiếu tá Nidal Hasan mua súng đạn trước khi gây ra vụ xả súng kinh hoàng hồi tháng 11.2009, khiến 12 quân nhân và 1 dân thường thiệt mạng cùng 32 người bị thương.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.