Myanmar chính thức xin lỗi vụ thả bom vào lãnh thổ Trung Quốc

03/04/2015 12:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ và quân đội Myanmar đã chính thức xin lỗi Trung Quốc sau vụ chiến đấu cơ Myanmar thả bom vào lãnh thổ nước này làm 5 người thiệt mạng, theo Tân Hoa xã .

(TNO) Chính phủ và quân đội Myanmar đã chính thức xin lỗi Trung Quốc sau vụ chiến đấu cơ Myanmar thả bom vào lãnh thổ Trung Quốc làm 5 người thiệt mạng, Tân Hoa xã đưa tin.

Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar U Wunna Maung Lwin - Ảnh: Reuters
Hôm 13.3, một chiến đấu cơ của Myanmar đã thả bom xuống khu ruộng thuộc thị trấn Lâm Thương, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) khiến 5 người Trung Quốc thiệt mạng. Khu vực xảy ra sự việc nằm gần biên giới giữa hai nước.
Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar U Wunna Maung Lwin đã có các cuộc hội đàm với Phó chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều và Ngoại trưởng Vương Nghị tại Bắc Kinh hôm 2.4 để thảo luận về sự việc nói trên.
Tân Hoa xã dẫn lời người đứng đầu ngành ngoại giao Myanmar nói: “Thay mặt cho chính phủ và quân đội Myanmar, tôi xin chính thức xin lỗi phía Trung Quốc và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân và những người bị thương”.
Ông U Wunna Maung Lwin cũng khẳng định Myanmar sẵn sàng giữ liên lạc với phía Trung Quốc xung quanh việc bồi thường cho các nạn nhân và những người bị thương. Đồng thời, phía Myanmar cũng đảm bảo giải quyết theo luật pháp đối với những người liên quan đến vụ việc và tăng cường quản lý trong nước để không xảy ra những sự cố tương tự.
Về phía Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị cho rằng cả hai bên đã có được sự hiểu biết rõ ràng về sự cố và những ai cần chịu trách nhiệm sau các vòng đàm phán cũng như các cuộc điều tra chung. Còn Phó chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều thì hối thúc Myanmar tiến hành các biện pháp để ngăn chặn các sự cố tương tự có thể xảy ra nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh và ổn định trong quan hệ song phương, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.