Khổ vì da nhạy cảm

20/05/2006 15:32 GMT+7

Những biểu hiện của da nhạy cảm là dễ ửng đỏ, có cảm giác rát khi sử dụng mỹ phẩm, rửa mặt, hay chảy nước mắt, ngứa mắt, dễ bị quầng thâm, da mỏng, dễ hằn lên những mạch máu nhỏ trên má... Da nhạy cảm nhanh bị tàn nhang, nếp nhăn và lão hóa hơn da bình thường.

Nhưng bạn có biết nguyên nhân nào khiến da bị nhạy cảm? Sử dụng mỹ phẩm có chất tẩy tế bào chết quá mạnh, dùng mỹ phẩm quá hạn, mỹ phẩm có mùi thơm nhân tạo chính là những nguyên nhân dễ khiến da bị nhạy cảm. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng sử dụng nhiều gia vị, chất béo, ruợu, cà phê, điều kiện sống, làm việc thay đổi nhiệt độ đột ngột và tuổi già cũng là những tác nhân khiến da bị nhạy cảm.

Để bảo vệ làn da nhạy cảm, bạn nên tránh tẩy tế bào chết quá nhiều. Tăng cường độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm (moisturizer) và uống nhiều nước. Tránh làm mất lớp dầu tự nhiên trên mặt vì chúng có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường. Vào mùa nắng nóng, không nên ở trong phòng có nhiệt độ quá thấp, vì khi bước ra ngoài trời nóng, nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ có hại cho da.

L.Anh
(Theo Dermalogica)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.