Nghi vấn xung quanh cái chết của một nữ võ sĩ judo

26/07/2006 23:41 GMT+7

Hôm qua 26/7, tại một hồ nước gần khu vực Trường đại học Nông Lâm TP.HCM, công an đã phát hiện xác chết của một cô gái trẻ. Nhân thân nạn nhân đã được xác định ngay sau đó: Văn Cúc Phương (21 tuổi, quê thị xã Sóc Trăng), vận động viên judo, từng đoạt huy chương bạc Hội trẻ Phù Đổng toàn quốc, là chị ruột của nữ vận động viên judo Văn Ngọc Tú (huy chương vàng judo SEA Games 23 tại Philippines).

Hiện Phương đang theo học tại Trung tâm thể dục - thể thao Trung ương 2 (phường Linh Trung, Q.Thủ Đức), chuẩn bị bước vào năm thứ 4. Sau khi phát hiện, công an đã đưa xác của nạn nhân về nhà tang lễ An Bình (Q.5).

Theo thông tin chúng tôi nắm được thì nhiều chứng cứ để lại tại hiện trường cho thấy đây là một vụ án mạng hơn là một vụ tự tử. Một số vết tích để lại trên thi thể nạn nhân cũng cho thấy, có nhiều khả năng nạn nhân đã bị tấn công dữ dội. Ông Tâm, 51 tuổi (cha ruột của Phương, người chứng kiến cảnh khám nghiệm) kể lại: "Phương chết trong tư thế tay đưa ngang đầu (như đang đỡ), đầu chảy máu, miệng thì sưng bầm tím, còn ngậm sợi dây chuyền bạch kim...". Còn chị Quách Thị Trang, chị họ của Văn Cúc Phương, kể: "Tư thế chết của Phương lạ lắm, hai tay co, đưa lên đầu; từ mũi trở lên đầu bầm tím; đầu thì chảy máu...".

Chị Trang kể thêm: "Hơn 1 năm nay Phương chuyển về ở tại nhà trọ gần trường (đối diện với hồ nước, nơi xác Phương được phát hiện). Phương tận dụng nhà trọ cho thuê truyện, để kiếm thêm tiền trang trải chi phí học hành. Thi thoảng, Bảo (bạn trai Phương) có đến chỗ Phương trọ. Bảo cùng quê với Phương, nhưng gia đình đã chuyển lên sinh sống tại TP.HCM. Trước đây, Bảo hành nghề lái xe khách tuyến đường TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu".

Một điểm đáng lưu ý nữa mà bố của Phương kể lại: Khoảng 15 giờ ngày 25/7, khi nghe tin chị bị chết, người em gái ruột Phương là Văn Ngọc Tú từ Sóc Trăng đón xe lên TP.HCM, trên đường đi đã nhận được một cú điện thoại giọng đàn ông gọi vào máy di động của mình: "Sao chị mày nhậu rồi nhảy xuống hồ nước tự tử kiểu gì kỳ vậy?". Người đàn ông tự xưng tên Quốc, rồi cúp máy.

Thanh Tùng - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.