TP.HCM: Bắt khẩn cấp hung thủ sát hại kiểm sát viên Viện VSND Q.2

16/01/2007 00:01 GMT+7

Chiều 15/1, Đội 9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM đã tiếp nhận hung thủ Nguyễn Hữu Vinh (tên gọi khác là Tuấn, 18 tuổi, ngụ ở 165/3 Nguyễn Thị Định, khu phố 2, P.Bình Trưng Tây, Q.2, là nhân viên bảo vệ của Viện KSND Q.2) - kẻ sát hại chị Lê Minh Tâm (35 tuổi, kiểm sát viên của Viện KSND Q.2) vào tối 12/1 do Công an Q.2 chuyển giao để thụ lý theo thẩm quyền.

Vinh đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một ngôi chùa tại Nha Trang (Khánh Hòa). Gã hung thủ này tỏ ra bất ngờ vì mình bị bắt nhanh đến vậy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình Vinh có đến 3 người làm việc tại Viện KSND Q.2. Cha Vinh trước đây làm bảo vệ, sau đó xin nghỉ, Vinh vào làm thay cha và được ký hợp đồng lao động vào tháng 11/2006. Còn mẹ Vinh thì làm công việc tạp vụ cùng cơ quan.

Nhiều cán bộ đồng nghiệp của chị Tâm bức xúc cho biết: chị Tâm là Chủ tịch công đoàn cơ sở, chính chị đã đề nghị ký hợp đồng cho Vinh vào làm việc và thường xuyên giúp đỡ Vinh vật chất, nhưng không hiểu sao Vinh lại vong ơn như vậy. Trong khi đó, tại Nhà tang lễ TP.HCM, nhiều người thân của chị Tâm không cầm được nước mắt khi đặt lên bàn tang của chị chiếc bánh sinh nhật và cho biết ngày 15/1 là sinh nhật lần thứ 37 của chị.

Tại trụ sở công an, Vinh đã thừa nhận toàn bộ hành sai phạm của mình. Bước đầu, Vinh khai vụ việc như sau: Khoảng 16h ngày 12/1, Vinh bắt xe ôm đến Viện KSND Q.2 để làm việc như thường lệ. Lúc 18h, trong khi mọi người về hết chỉ còn chị Tâm làm việc trong phòng, Vinh đã lấy 1 ổ khóa cửa màu trắng đi lên lầu 1 vào phòng Viện trưởng mở ti vi xem để quan sát chị Tâm, chờ thời cơ ra tay sát hại cướp tài sản.

Đến khoảng 20h30, lúc chị Tâm thay đồ đi ra, đang chuẩn bị khóa cửa phòng về thì Vinh đã chờ sẵn, cầm ổ khóa tấn công bất ngờ từ phía sau chị Tâm. Vinh đã cầm ổ khóa đập mạnh vào đỉnh đầu của chị, rồi đập nhiều lần vào đầu, mặt nạn nhân khiến nạn nhân nằm gục xuống nền nhà. Thấy nạn nhân chưa chết, Vinh chạy xuống bếp của Viện lấy một con dao lớn chạy lên và chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, Vinh chạy xuống đất lấy cục đá xanh ở bờ tường nhà vệ sinh của Viện lên tiếp tục đập vào mặt, đầu nạn nhân cho đến khi nạn nhân bất động.

Gây án xong, Vinh lấy 2 điện thoại di động và 1 túi xách (trong túi xách có 100 USD) mang xuống khu nhà bếp giấu. Sau đó, Vinh lên lầu lấy chùm chìa khóa xe gắn máy của nạn nhân để chuẩn bị tẩu thoát.

Một tình tiết đáng lưu ý là trong lúc Vinh đang đứng trước cổng Viện thì một lát sau ông Nguyễn Hữu Lợi và bà Lê Thị Bửu (là cha mẹ ruột của Vinh) đi xe gắn máy đến. Tại đây, Vinh đã kể lại toàn bộ vụ việc. Lập tức, ông Lợi đã yêu cầu Vinh mang 2 điện thoại di động, 100 USD lên lầu để lại tại hiện trường gây án. Sau đó, Vinh đi tắm rửa, thay quần áo, xách túi ni lông đựng quần áo của nạn nhân và những đồ vật có dính máu của Vinh và đòi bỏ trốn. Vì thương con, ông Lợi, bà Bửu đã đồng ý và đưa cho Vinh 300.000 đồng đón xe ôm về Q.Phú Nhuận, sau đó đón xe đi Nha Trang lẩn trốn.

Theo lời khai của Vinh, nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại dã man này là do cha mẹ của Vinh thiếu nợ và bản thân Vinh cũng thiếu nợ cho nên nảy sinh ý định giết chị Tâm để lấy tiền và tài sản.

Đến nay, cơ quan công an đã thu giữ các tang vật gồm: 1 con dao phay, 1 cục đá xanh, 2 ổ khóa, 1 điện thoại di động Motorola V3i màu vàng, 2 sim điện thoại di động, 1 chiếc nhẫn màu vàng (Vinh bán được 100 USD) và 1 túi ni lông có đựng các đồ vật dính máu (quần, áo, khăn, khẩu trang, báo, tóc) - công an phát hiện túi ni lon được vứt cách trụ sở viện khoảng 300m.

Đàm Huy - Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.