Khánh Hòa: Hàng trăm người dân cản trở việc xây dựng nhà máy đóng tàu

27/06/2007 00:09 GMT+7

Hôm qua 26.6, tại khu vực xây dựng Nhà máy đóng tàu Cam Ranh, thuộc địa bàn phường Cam Phúc Nam, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, hàng trăm người dân địa phương đã cản trở việc san lấp mặt bằng xây dựng nhà máy.

Khá đông cảnh sát và nhân viên an ninh đã được huy động đến để ngăn chặn đám... Đã xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng làm nhiệm vụ. Nhiều người quá khích đã bị nhà chức trách tạm giữ, bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng; những người này đã trở về nhà ngay trong ngày.

Ngư dân địa phương cho biết, việc san lấp vùng nước ven vịnh để xây dựng nhà máy sẽ làm mất một phần vùng khai thác hải sản của họ, gây khó khăn cho việc neo đậu ghe thuyền, vệ sinh lồng nuôi... Về phía chính quyền, đại diện UBND P.Cam Phúc Nam cho biết: Tại khu vực san lấp, chính quyền địa phương đã dành 4,5 ha để ngư dân neo đậu ghe thuyền. Vùng nước bị san lấp (khoảng 15,5 ha) có hiệu quả kinh tế không cao; những hộ khai thác ở đây, nếu có nguyện vọng, sẽ được hỗ trợ để chuyển đổi ngành nghề hoặc phương thức nuôi.

Ngoài ra, khoảng 30 thanh niên của phường đã được đưa đi đào tạo để sau này làm việc tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn không chấp nhận cách giải quyết của chính quyền, dẫn đến xung đột nêu trên.               

  Xuân Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.