Phá băng nhóm buôn phụ nữ sang Trung Quốc

05/01/2008 00:31 GMT+7

Ngày 4.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra PC14 (CQĐT) - Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Anh Tuấn Tú (SN 1990, ở A1 tập thể Đền Lừ, P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) phạm tội buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Bước đầu, Tú khai nhận cùng đồng bọn thông qua chat trên internet để làm quen với các nữ thanh thiếu niên, sau đó rủ lên biên giới chơi và lừa bán sang Trung Quốc. Từ năm 2005 đến nay, Tú và đồng bọn đã lừa bán 23 phụ nữ (trong đó có 7 trẻ vị thành niên) sang Trung Quốc. Trong số đó, hiện mới chỉ có cháu Kiều Ngọc Y. (17 tuổi, nhà ở Duy Tiên, Hà Nam) trốn được về nước. CQĐT đang liên lạc với công an Trung Quốc để xác minh và đưa những nạn nhân khác về nước, đồng thời điều tra mở rộng, tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

* Cùng ngày, TAND tỉnh Vĩnh Long cũng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử: Phạm Ngọc Hà, Vương Hải Luân (con của Hà), Huỳnh Anh Tuấn (cùng ngụ TP.HCM), Nguyễn Văn Việt Hùng (Đồng Tháp), Nguyễn Thị Thu Hằng, Trần Thị Lệ Thu (cùng ngụ Vĩnh Long), Nguyễn Thị Lệ Thủy, Bùi Văn Út (cùng ngụ Bến Tre) về tội lừa đảo, mua bán phụ nữ. 84 năm tù là mức hình phạt tổng cộng cho 8 bị cáo nói trên.

Được biết, từ 2002 - 2005, Ngọc Hà và Hải Luân làm quen với 2 người nước ngoài chuyên chăn dắt gái là Linh (Trung Quốc) và Alex Lee (Malaysia). Hà và Luân đã liên kết với các đối tượng còn lại về Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang... dụ dỗ 21 cô gái trẻ có ngoại hình dễ nhìn để lừa bán sang Trung Quốc, Malaysia. Các nạn nhân đã tìm cách trốn về Việt Nam và tố giác đường dây này. 

Việt Chiến - Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.