Ban nhạc rock My Chemical Romance (Mỹ): "Các rocker Việt rất bốc lửa!"

19/01/2008 23:57 GMT+7

Tối nay 20.1, ban nhạc rock nổi tiếng của Mỹ My Chemical Romance sẽ trình diễn cùng hai nhóm nhạc rock Việt là Ngũ Cung, Unlimited trong chương trình Tiger Unite 08.

- Gerard Way (trưởng nhóm): Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn đến chính quyền TP.HCM, Công ty Tiger Beer đã tạo điều kiện để My Chemical Romance (MCR) -  một nhóm nhạc rock Mỹ lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Đó là điều vinh hạnh cho các thành viên của nhóm. Bất ngờ nữa là chúng tôi được hát cùng 2 ban nhạc rock đầy tài năng của các bạn là Ngũ Cung và Unlimited. 

Ban nhạc rock MCR thành lập năm 2001 tại bang New Jersey (Mỹ) ngay sau sự kiện 11.9, gồm 5 thành viên: Gerard Way (lead vocals), Mikey Way (guitar bass), Bob Bryar (trống), Frank Iero (guitar) và Ray Toro (guitar lead).

Đến nay MCR đã nhận nhiều giải thưởng âm nhạc, được đề cử American Music Award, Grammy Award. MCR chọn dòng nhạc alternative rock, post-hardcore và punk revival, chịu ảnh hưởng bởi các nhóm Thursday, Iron Maiden, The Smiths, Beastie Boys... Các album nổi tiếng của MCR là: I Brought You My Bullets, You Brought Me Your Love, Three Cheers For Sweet Revenge và The Black Parade. MCR đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới từ năm 2006 kéo dài sang năm 2007, trong đó có cả Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Tokyo (Nhật Bản) và Moscow (Nga).

* Các bạn biết gì về âm nhạc Việt, đặc biệt là rock? Đâu là yếu tố quan trọng để các nhóm nhạc rock Việt Nam có thể trưởng thành và bước ra hòa nhập với thế giới?

- Gerard Way: Trước khi đến đây chúng tôi không biết gì về rock Việt, nhưng khi xem các video clip trong cuộc thi Rock Your Passion, chúng tôi thấy có rất nhiều chàng trai thật bốc lửa trên sân khấu. Họ là những tài năng thật sự.

- Frank Iero: Ngoài tố chất quan trọng nhất là năng khiếu âm nhạc thì cần có niềm đam mê thật sự với rock. Các thành viên trong một nhóm nhạc rock cần truyền cho khán giả những thông điệp xuất phát từ trái tim, từ cảm xúc cho dù đang biểu diễn một mình hay trước cả chục ngàn người, các bạn phải làm được điều đó.

* Lời nhắn của MCR đến các rocker và người hâm mộ trong lần biểu diễn đầu tiên là gì?

- Gerard Way: Điều chúng tôi muốn thể hiện chính là bản thân. Sự trung thực, những gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ dàng chinh phục khán giả. Chúng tôi là một ban nhạc rock muốn thông qua âm nhạc để thể hiện những nỗi đau buồn, hạnh phúc, niềm vui... của mọi người trong cuộc sống. Có lẽ vì thế mà đến giờ rock vẫn tồn tại và gắn liền với cuộc sống con người dù đã và đang có nhiều dòng nhạc khác ra đời. Rock sẽ sống mãi ít ra là trong một thời gian rất dài nữa.

* Cám ơn những thông điệp các bạn đã gửi đến khán giả - những người yêu rock. Chúc đêm diễn của các bạn thành công.

Ban tổ chức chương trình Tiger Unite 08 - Công ty liên doanh nhà máy bia Việt Nam và Công ty D&D - tặng bạn đọc Báo Thanh Niên 1.500 vé mời xem đêm nhạc tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) lúc 18 giờ 30 ngày 20.1.2008. Tòa soạn dành tặng cho khách hàng mới, hôm nay đến đặt báo dài hạn trực tiếp tại tòa soạn, tối thiểu 1 quý (một trong 3 loại báo: Thanh Niên hằng ngày, Thanh Niên Tuần san, Thanh Niên Daily). Mỗi khách hàng mới được tặng 1 cặp vé. Liên hệ từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 20.1 tại Phòng phát hành Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. ĐT: 9256456 - 8394046 (xin số 118).

Đỗ Tuấn (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.