Hoa hậu Hoàn vũ 2008: Các người đẹp trải qua vòng sơ tuyển

07/07/2008 23:28 GMT+7

80 hoa hậu vừa bước vào vòng thi sơ tuyển vào sáng qua (7.7) tại Diamond Banquet Hall - Nha Trang. Hoa hậu Thế giới khánh thành lớp học tình thương Hoa hậu Thùy Lâm được đánh giá cao Những người dựng lên Diamond Bay Các hoa hậu lộng lẫy trong đêm dạ tiệc Hoa hậu Hoàn vũ 2008: “Kỷ lục” Diamond Bay Bán vé 2 đêm đặc biệt và lễ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Hoa hậu Mexico đoạt danh hiệu Nữ hoàng Vinpearl

Đúng 8 giờ 30 sáng, 8 vị giám khảo lần lượt gồm: ông Nguyễn Công Khế (Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ), bà Rosalina Tran Lydster (đồng thiết kế vương miện HHHV 2008), ông Dean McFlike (Phó chủ tịch kênh truyền hình NBC - Mỹ), Thuy Tran (đại diện hãng thời trang Michele Filomeno ở New York, Paris), Fred Howard (người mẫu, tạo mẫu tóc), Dave Tomberlin (Phó giám đốc quan hệ truyền thông Interscope, A&M), Adel Chabbi và Leigh Rossini (tạo mẫu tóc) ngồi vào ghế BGK. Họ chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 4 người ở 2 dãy bàn đối diện. Mỗi lần chỉ có 2 thí sinh xuất hiện và chia nhau trả lời câu hỏi của BGK (của mỗi dãy bàn trong vòng 3 phút, sau đó hoán đổi vị trí cho nhau). Đây là phần thi sơ khảo nhằm đánh giá khả năng trả lời cũng như để thí sinh tự bộc lộ bản thân. Qua đó, các thí sinh tỏ rõ khả năng tự tin, cách trả lời ứng xử có thông minh, nhanh nhạy hay không trước các vị giám khảo.

Buổi làm việc sáng kéo dài đến 13 giờ nhưng chỉ phỏng vấn được gần 2/3 số thí sinh. 24 thí sinh còn lại của nhóm 3 đã phải thi vào buổi chiều. Các câu hỏi đều xoay quanh đề tài: "Theo bạn ai sẽ là người đăng quang Miss Universe 2008?". Hoặc: "Đối thủ cạnh tranh của bạn trong cuộc thi lần này là ai?". Nhìn chung các hoa hậu đều trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh. Hoa hậu Mỹ Crystle Stewart tạo ấn tượng mạnh bằng câu trả lời: "Tất cả các thí sinh đều có vẻ đẹp riêng, cộng thêm sự thông minh vốn có nên 79 thí sinh còn lại đều có cơ may đăng quang năm nay. Không nên đưa ra cụ thể một ai là đối thủ cạnh tranh cả vì đây không phải là cuộc chiến một mất một còn".

Nhiều vị giám khảo hỏi những câu rất bâng quơ như: "Bạn ở chung phòng với ai? Điều gì làm bạn khó chịu khi chung phòng với một người khác? Bạn không hài lòng người chung phòng ở điểm nào?" hay thậm chí: "Bạn ghét ai nhất trong số 79 hoa hậu còn lại?". Đây là những câu hỏi tưởng vô thưởng vô phạt nhưng lại được BGK đánh giá khả năng nhạy bén cũng như ứng xử tình huống của từng thí sinh. Riêng Hoa hậu Thùy Lâm, khi được hỏi sự khác biệt giữa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ trên thế giới đã trả lời như sau: "Mỗi dân tộc đều có vẻ đẹp riêng và nền văn hóa khác nhau, nhưng đều hướng đến vẻ đẹp vừa đậm bản sắc riêng vừa theo những tiêu chí chung. Đó là lòng nhân ái, sự bao dung và tinh thần cầu thị. Sự khác biệt nếu có cũng sẽ ngày càng thu hẹp dần khoảng cách vì chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, cả thế giới trở thành ngôi nhà chung". Hoa hậu Thùy Lâm được BGK đánh giá cao khi trả lời câu hỏi này.

Sau khi 80 hoa hậu lần lượt trả lời, BGK giữ bí mật bảng điểm và chuyển ngay cho Công ty kiểm toán Ersnt&Young. 19 giờ đêm nay (8.9), phần thi Presentation Show (tạm dịch Thể hiện bản thân) của 80 thí sinh sẽ bắt đầu ở Diamond Bay với phần thi trang phục dạ hội và áo tắm, sau đó MC sẽ công bố top 15 hoa hậu vào vòng chung kết. Kết quả này phụ thuộc rất nhiều vào vòng thi sơ khảo hôm qua (7.7). BGK sẽ chọn lại 10 hoa hậu đẹp nhất, thông minh nhất để vào vòng chung kết đăng quang vào ngày 14.7 tới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.