Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ “Cơ sở massage giam giữ người”

09/12/2008 00:13 GMT+7

* Thu giữ thêm 1 khẩu súng, 7 viên đạn * Thêm hàng chục nạn nhân đến công an tố cáo Hôm qua Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Cao Trí (tức Sĩ, 35 tuổi, chủ cơ sở massage) và vợ là Phan Thị Yến (29 tuổi) cùng em vợ là Phan Việt Hậu (23 tuổi) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Khám xét nơi ở của Trí, công an thu giữ thêm 1 khẩu súng RG88 (do Đức sản xuất) cùng 7 viên đạn. Trí khai đầu năm 2008 y mua khẩu súng trên (cùng với khẩu súng thu giữ chiều 7.12) với giá 40 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Kim Thanh (54 tuổi, chủ cơ sở massage Thái Thanh ở Long Khánh, Đồng Nai). Trong ngày hôm qua, chính bà Thanh cũng thừa nhận mua 2 súng RG88 của một người ở Đồng Nai, với giá 10 triệu đồng/cây, sau đó bán lại cho Trí.

 

Nước mắt muộn màng của Yến

Trí khai việc mua súng là “để phòng thân” do thời gian gần đây nhiều khách say xỉn vào massage quậy phá. Thế nhưng, Phan Văn Vũ (21 tuổi, quê Vĩnh Long, nhân viên phục vụ, giữ xe) khai: “Tôi thấy ông Trí thường xuyên đem súng đe dọa và bắn chỉ thiên nên nhân viên, kể cả anh Hậu và các quản lý khác, đều rất sợ. Có lần, tôi xin nghỉ phép về quê 1 ngày nhưng ở đến 4 ngày. Khi vừa lên ông Trí xông vào đánh đập, chĩa súng vào đầu tôi đe dọa bắn chết nếu tái phạm, sau đó bóp cò bắn 2 phát lên trời làm tôi chết đứng”.

 

Khẩu súng thứ 2 bị thu giữ

Hôm qua đã có thêm hàng chục nạn nhân khác đến trụ sở PC14 đưa đơn tố giác tội ác của vợ chồng Trí. Trong số đó, bi thảm nhất là trường hợp của chị Đ.T.H.T (21 tuổi, quê Đồng Tháp). Trong đơn tố giác, chị T. viết: “Tháng 3.2007, tôi xin vào làm việc tại cơ sở massage 216 Kha Vạn Cân. Do thời gian làm việc quá sức từ sáng đến rạng sáng hôm sau và luôn sống trong cảnh bị giam lỏng, bị đánh đập, nhục mạ nên tôi bỏ trốn. Nhưng trượt chân té từ lầu 2 xuống đất bị chấn thương cột sống. Thấy tôi nằm rên la đau đớn, anh Hậu còn đánh vào mặt tôi trước khi cho bảo vệ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Xuất viện, vì sợ sẽ bị bắt đi làm lại, tôi đã gọi cầu cứu gia đình mang 13,5 triệu đồng đến chuộc về”. Không riêng gì trường hợp của chị T., tháng 5.2008, có 2 nhân viên massage bỏ trốn bằng cách nhảy lầu qua nhà dân phía sau bị té gãy chân. Tháng 7.2008 có thêm 2 nhân viên nữa nhảy lầu trốn thoát.

Đến cuối chiều qua, công an các địa phương đã giải cứu thêm hơn 100 nhân viên massage của các cơ sở còn lại của Trí. Công an TP.HCM cũng kêu gọi nạn nhân bị Trí cưỡng đoạt tài sản đến trụ sở PC14, Công an TP.HCM trình báo để cơ quan công an làm thủ tục yêu cầu Trí trả lại tiền.

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.