Ngày hội rau ở xứ rau

19/12/2008 19:04 GMT+7

(TNO) Ngày 19.12, tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (trước chợ Đà Lạt), UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức “Ngày hội rau Đà Lạt” với chủ đề “Rau sạch Đà Lạt, thương hiệu vàng” với sự tham dự của hàng ngàn người dân và du khách. Đây là một trong những chương trình trọng tâm của Tuần lễ văn hóa chào mừng kỷ niệm 115 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Dịp này, 30 nông dân trồng rau giỏi ở Đà Lạt đã được thành phố biểu dương, khen thưởng. Ông Lê Chung, một nông dân trồng rau lâu đời ở phường 7, Đà Lạt và cũng là một trong những người được tôn vinh tại lễ hội xúc động nói: “Nghề trồng rau đã gắn với tôi trong suốt mấy chục năm qua, nhờ cây rau mà các con của tôi vào đại học và trưởng thành. Tôi thấy rất vinh dự và tự hào với nghề trồng rau của mình”. 

Đến nay, Đà Lạt đã có trên 9.500 ha sản xuất rau, hoa, quả các loại với trên 11.300 hộ nông dân, hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và gần 200 trang trại sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Trong diện tích trên, có 3.800 ha chuyên canh rau, hằng năm cung cấp cho thị trường khoảng 230 ngàn tấn rau các loại. Không những có mặt ở các thành phố lớn trong cả nước, rau Đà Lạt còn chinh phục thị trường khác như: Nhật Bản, Singapore, Đài Loan… Mỗi năm, Đà Lạt xuất khẩu khoảng 20 ngàn tấn rau.

 
Hàng ngàn người dân và du khách đến với “Ngày hội rau”
 

Rước biểu tượng bông atisô đặc trưng của Đà Lạt

 

Niềm vui của lão nông Lê Chung khi được tôn vinh

 

Bắp sú - mặt hàng rau truyền thống của Đà Lạt

 
Du khách ghi hình những trái dâu tây
 

Trưng bày rau quả tại một gian hàng rau

 

Hào hứng trong trò chơi gánh sú

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.