Tạm giữ thủ phạm tống tiền doanh nghiệp

14/01/2009 23:34 GMT+7

* Bắt kẻ mua bán trẻ em Hôm qua, Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) quyết định tạm giữ Nguyễn Tiến Bình (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an Q.Phú Nhuận nhận được đơn tố cáo của ông Huỳnh Công Hoàn - Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP công nghiệp thương mại ManSan (trụ sở trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình) về việc Bình có hành vi bỏ côn trùng vào chai nước mắm Chinsu do công ty sản xuất, rồi buộc công ty đưa 20 triệu đồng để "được giữ im lặng". Lúc 14 giờ 30 ngày 13.1 tại quán cà phê 3T (số 24/4 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận), công an bắt quả tang Bình đang nhận 20 triệu đồng của ông Hoàn.

* Nhân viên lái xe của Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi H.Quế Sơn (Quảng Nam) Nguyễn Văn Khoa vừa bị Công an Quảng Nam bắt tạm giam vì có hành vi mua bán trẻ sơ sinh. Giám đốc, phó giám đốc của trung tâm và một số đối tượng liên quan cũng bị triệu tập. Vụ việc được phát hiện sau khi một cặp vợ chồng người Mỹ đến trung tâm này làm thủ tục xin nhận cháu bé Nguyễn Thành Trung (SN 2007) làm con nuôi.

Theo đó, tháng 7.2007, chị V.T.H sinh một cháu bé tại Bệnh viện đa khoa Quế Sơn. Do có liên hệ từ trước với thỏa thuận tìm một trẻ sơ sinh để đưa vào trung tâm với giá 12 triệu đồng, Khoa đã đến BV, đưa cháu về nhà của chị gái, đặt tên là Nguyễn Thành Trung. Sau đó, cháu Trung được đưa vào trung tâm làm giả hồ sơ để trở thành... trẻ mồ côi, không xác định được cha mẹ. Nhiều lần đi tìm con nhưng chị H. đã bị Khoa đòi bồi thường hàng trăm triệu đồng mới được nhận lại con. Đáng chú ý, một bảo mẫu của trung tâm cũng bị sa thải do đã tạo điều kiện để chị H. gặp lại con.

Đ.Huy - N.Thọ - H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.