Đội cricket Sri Lanka bị tấn công ở Pakistan

03/03/2009 23:05 GMT+7

Theo Reuters, khoảng một chục tay súng đã tấn công đội cricket của Sri Lanka bằng súng trường, lựu đạn và rốc-két, làm bị thương 6 vận động viên cricket và 1 huấn luyện viên người Anh và làm thiệt mạng ít nhất 8 người Pakistan tại thành phố Lahore ở Pakistan sáng qua.

Những kẻ tấn công đã nã súng AK, rốc-két và ném lựu đạn vào chiếc xe buýt của đội Sri Lanka khi nó đang chạy về phía sân vận động Gaddafi để thi đấu với nước chủ nhà. Nhân chứng cho biết các tay súng chạy băng qua đường phố, xả súng vào người và xe quanh sân vận động. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy một số tay súng còn rất trẻ.

Văn phòng Thủ tướng Pakistan cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ tấn công kéo dài khoảng 30 phút, bao gồm tài xế chiếc xe buýt chở trọng tài người Úc, chạy sau xe chở các vận động viên Sri Lanka, và 6 cảnh sát. Tài xế chiếc xe chở đội Sri Lanka đã được tôn vinh là anh hùng sau khi cố gắng đưa các tuyển thủ đến nơi an toàn dưới làn đạn của các tay súng. Vụ tấn công hôm qua có những dấu hiệu tương tự vụ khủng bố ở Mumbai (Ấn Độ) cuối năm ngoái, vốn đã khiến đội Ấn Độ hủy kế hoạch thi đấu ở Pakistan. Sri Lanka, nước được mời đến Pakistan thay Ấn Độ, cũng đã hủy bỏ trận đấu dự kiến với Pakistan và về nước sau vụ tấn công hôm qua.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.