Nhiều du thuyền quốc tế đến Việt Nam

22/03/2009 00:14 GMT+7

Sáng 20.3, du thuyền Seabourn Spirit đưa 200 du khách Mỹ đến cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Chiều cùng ngày, tàu vào TP.HCM. Theo lịch đón của Công ty Tân Hồng Travel, ngày 23.3, tàu Royal Princess tiếp tục đưa 800 du khách đến thăm TP.HCM và vùng phụ cận.

Trước đó, từ 11 đến 19.3, các du thuyền nổi tiếng gồm Diamond Princess, Seven Sea Voyager, Queen Victoria, Oriana và Arcadia đưa khoảng 16.000 du khách, thuyền viên đến các cảng Phú Mỹ, Chân Mây, Nha Trang, Hạ Long và Sài Gòn. Tất cả đều do Công ty Tân Hồng Travel khai thác. 

Ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tân Hồng Travel, cho biết: “Theo thông tin mới nhất từ các hãng quốc tế, lượng khách đăng ký đến Việt Nam không giảm. Các chuyến tàu đã được đặt kín chỗ đến hết tháng 5.2009. Có những con tàu 3.000 chỗ không còn cabin nào trống, trong đó có những tàu vòng quanh thế giới như Crystal Serenity, Oriana, Arcadia và Queen Victoria. Đó là những du thuyền siêu cấp, 5 đến 6 sao, không phải ai cũng có thể đặt chân lên và không phải bến cảng nào trên thế giới cũng được tiếp đón. Mỗi chuyến vòng quanh trên 100 ngày qua các đại dương, mỗi nước, tàu chỉ ghé vào một cảng nhưng tại Việt Nam, có tàu đã ghé vào 2 cảng, như tàu Queen Victoria đến Nha Trang và Phú Mỹ hôm 13 và 14.3 vừa qua”. 

Khi gắn tên các cảng Chân Mây, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM lên hải trình toàn cầu, các hãng tàu biển lừng danh đã khẳng định đẳng cấp cho ngành phục vụ tàu biển Việt Nam. Năm qua, chỉ tính riêng Tân Hồng Travel, số khách do công ty này khai thác lên đến 150.000 lượt, chưa kể khoảng 50.000 thuyền viên các tàu tham gia đi bờ, mua sắm. Tình hình trên là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh suy giảm kinh tế du lịch hiện nay. 

Đặng Ngọc Khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.