Đi lại ngày lễ 30.4 và 1.5: Quá tải !

30/04/2009 00:02 GMT+7

* Nhồi nhét, tăng giá vé vô tội vạ Tại Hà Nội, dù trời mưa rất lớn trong ngày 29.4 nhưng các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm vẫn đông nghẹt người xếp hàng chờ mua vé. Rất nhiều người đã không mua được do hết vé.

Trên các tuyến đi Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã xảy ra hiện tượng nhồi nhét, nhiều hành khách phải đứng. Theo phản ánh của hành khách, hiện tượng tăng giá vé xảy ra khá phổ biến, không chỉ xe bên ngoài mà kể cả các hãng vận tải có uy tín, phổ biến nhất là các tuyến đi Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng...

Vé xe đi Hà Tĩnh của hãng Dòng Hiền từ khoảng 110.000 đồng/khách lên 180.000 đồng/khách. Vé đi Vinh của nhiều hãng khác tăng từ khoảng 100.000 đồng/khách lên tới 150.000 - 180.000 đồng/khách.

Cùng ngày, ngành đường sắt đã tăng thêm 16 đoàn tàu đến các điểm du lịch phía Nam và phía Bắc. Trong đó, ngoài đôi tàu Hà Nội - Vinh và Hà Nội - Lào Cai mới được lập thêm ngày 28.4, ngành đường sắt Hà Nội cũng lập thêm 9 đoàn trên tuyến Hà Nội - Vinh (tăng 3 đoàn), Hà Nội - Đồng Hới (tăng 2 đoàn) và 1 đoàn Hà Nội - Vinh, 1 đoàn Hà Nội - Thanh Hóa và ngược lại.

Theo ông Trần Gia Tiến, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, mặc dù đã huy động tối đa nhưng cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu đi tàu của người dân tập trung trong hai ngày cao điểm (29 - 30.4). Vé giường nằm và ghế mềm điều hòa của những chuyến tàu từ Hà Nội tới các điểm du lịch trong các ngày cao điểm đã hết từ nhiều ngày trước.

Tại TP.HCM, vào khoảng cuối giờ chiều 29.4, lượng khách đổ dồn về các bến xe để đi du lịch, về thăm nhà tăng đột biến. Tại Bến xe Miền Đông, nhiều tuyến xe đi Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu hết vé.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, ước tính có hơn 45.000 lượt khách đến bến mua vé trong ngày 29.4. "Chúng tôi phải huy động nhiều xe tăng cường, xe buýt để phục vụ khách khi các doanh nghiệp vận tải hết vé bán", ông Hải nói.

Tại bến xe Miền Tây, đến 15 giờ ngày 29.4, nhiều hãng xe loại 1 công bố hết vé đi các tỉnh Vĩnh Long, Rạch Giá, Bạc Liêu...

Thái Uyên - Nguyễn Đình Mười 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.