Bí mật quân sự của Mỹ được bán với giá... 40USD

25/06/2009 14:31 GMT+7

(TNO) Không hiểu làm thế nào, các dữ liệu "nhạy cảm" của Mỹ vẫn còn được chứa trong một ổ cứng cũ và được rao bán tại một hội chợ đường phố ở Ghana (Tây Phi) với giá chỉ 40USD, theo Computerworld.

Khởi nguồn từ một giáo sư đến từ trường Đại học Columbia (New York, Mỹ), ông đã tổ chức cho một nhóm sinh viên thực hiện cuộc điều tra nhỏ về các thiết bị đã qua sử dụng sẽ được xử lý như thế nào và được phân phối đến đâu.

Trong quá trình điều tra, nhóm nghiên cứu này đã tìm hiểu và biết được rằng các thiết bị linh kiện điện tử không sử dụng được hoặc bị hư hỏng nặng sẽ được cho hoặc bán với giá rẻ sang các nước ở châu Phi, hoặc các nước nghèo chậm phát triển, trong số đó có Ghana. Khi sang đây, các linh kiện điện tử sẽ được tháo rời ra toàn bộ và được bán riêng lẻ tại các chợ điện tử.

Nhóm này đã vô tình mua được 7 ổ cứng được cho là còn sử dụng được với giá chỉ 40USD. Thật vô tình một trong các số đó vẫn còn chứa các tài liệu "nhạy cảm" liên qua đến các bản hợp đồng quân sự của cơ quan chính phủ Mỹ, các tài khoản thẻ tín dụng hoặc các tài khoản trực tuyến...

Các chuyên gia nhận định các hacker có thể lợi dụng các tài liệu này để có được những thông tin quan trọng nhưng được coi là đã mua lại bằng phương pháp "sạch sẽ", nếu điều này thực sự thì rất nguy hiểm và các chất thải điện tử nên có một phương án "thanh lý" an toàn hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.