Lý Liên Kiệt hai lần “vào” Thiếu Lâm tự

09/08/2009 16:17 GMT+7

(TNO) Những người yêu thích phim võ thuật, nhất là ái mộ diễn viên Lý Liên Kiệt không thể không biết bộ phim võ thuật kinh điển nổi tiếng Thiếu Lâm tự (1982). Bộ phim này do Trương Hâm Viên làm đạo diễn, là phim điện ảnh đầu tiên mà Lý Liên Kiệt tham gia, và là bệ phóng đưa Lý Liên Kiệt trở thành siêu sao điện ảnh võ thuật. >> "Phong trào" làm lại phim cũ (1): Khi "Thích mã", "Họa bì"... “lên đời”

Sau phim này, Lý Liên Kiệt tham gia rất nhiều phim về Thiếu Lâm, và ngày càng nổi tiếng.

Bộ phim làm lại phim Thiếu Lâm tự có tựa là Tân Thiếu Lâm tự, do Viên Cẩm Lân (tác giả kịch bản phim Tân Câu chuyện cảnh sát) viết kịch bản, đạo diễn là Trần Mộc Thắng. Đáng chú ý là, nghe nói Lý Liên Kiệt sẽ tái diễn trong phim này.

 

Ngoài ra, “thiên vương” Lưu Đức Hoa cũng tham gia diễn xuất, với vai một đệ tử tục gia Thiếu Lâm. Dự kiến cuối năm nay bộ phim này sẽ bấm máy tại Bắc Kinh.

 

Thiện nữ u hồn “thi tài” cùng Tân thiện nữ u hồn

 

Cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, đạo diễn Từ Khắc đã lần lượt cho ra mắt bộ ba phim Thiện nữ u hồn, trong đó ông làm giám chế, đạo diễn là Trình Tiểu Đông, diễn viên chính là Trương Quốc Vinh (tập cuối không có Trương Quốc Vinh, thay vào đó là Lương Triều Vỹ) và Vương Tổ Hiền.

 

Tân Thiện nữ u hồn sẽ do các nhà đầu tư phim Họa bì (2008) bỏ tiền làm phim. Xem ra họ đã phát huy thành quả của Họa bì (2008) để có thể tiếp nối thành công ở Tân Thiện nữ u hồn.

 

Lúc đầu các nhà làm phim định mời Trần Gia Thượng là đạo diễn, thế nhưng không hiểu sao lại không thành, thế là họ đành phải mời Diệp Vỹ Tín làm đạo diễn. Vị đạo diễn này lại đang bận rộn với phim Diệp Vấn 2, tuy nhiên ông lại rất “để ý” Thiện nữ u hồn. Có thông tin rằng ông đã gặp mặt hai diễn viên trẻ Từ Thiếu Quần và Lưu Diệc Phi để xem họ “có thể thay thế” được cặp diễn viên nổi tiếng của Thiện nữ u hồn là Trương Quốc Vinh và Vương Tổ Hiền hay không.

 

Anh hùng Trần Châu tái xuất

 

Trần Chân là một nhân vật hư cấu quá nổi tiếng trên phim truyền hình và màn ảnh rộng Hồng Kông. Đã có nhiều phim làm về nhân vật này, nói chung ông là đệ tử chân truyền của Hoắc Nguyên Giáp, thuộc võ phái Tinh Võ Môn. Trong đó, các diễn viên Lý Tiểu Long, Lương Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan đã từng thủ vai nhân vật này.

 

Trong Tinh võ anh hùng (1994), Lý Liên Kiệt vào vai người anh hùng Trần Chân, biểu diễn nhiều màn giao đấu võ thuật đẹp mắt.

Nếu như trong Tinh võ anh hùng (1994), Trần Gia Thượng làm đạo diễn, thì trong Dạ hành hiệp Trần Chân, ông làm giám chế, vai trò đạo diễn được giao cho Lưu Vỹ Cường, vai Trần Chân giao cho Chân Tử Đan (Chung Tử Đơn). Đạo diễn Lưu Vỹ Cường dự kiến cuối năm nay sẽ bấm máy bộ phim này.

 

M.Giao

(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.