Đắm phà chở gần 1.000 người ở Philippines

06/09/2009 23:55 GMT+7

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 30 người hiện vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà ở vùng biển ngoài khơi thành phố Zamboanga thuộc đảo Mindanao, miền nam Philippines vào rạng sáng 6.9, hãng tin AP dẫn thông tin từ giới chức nước này cho biết.

Điều may mắn là hơn 900 người đã được cứu sống và được đưa đến thành phố Zamboanga gần đó. Tai nạn xảy ra khi chiếc phà Superferry 9 chở 968 hành khách và thủy thủ đoàn đang trên đường từ thành phố cảng General Santos ở miền nam đến thành phố cảng miền trung Iloilo. Theo lực lượng tuần duyên, Superferry 9 đã phát tín hiệu cứu nguy khẩn cấp lúc 4 giờ sáng khi phà bị nghiêng qua một bên. Có thông tin cho rằng phà đã bị nghiêng sang phía tay phải do có một lỗ thủng trong thân phà, AP dẫn thông tin từ Hội đồng điều phối tai nạn quốc gia cho hay.

Người đứng đầu lực lượng tuần duyên địa phương, thiếu tướng Rudy Isorena, cho hay nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra và thời tiết trong khu vực này không quá xấu. Tuy nhiên, theo cơ quan dự báo thời tiết địa phương, trận bão nhiệt đới Dujuan, ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Philippines, đã khiến các đợt gió mùa tây nam mạnh lên, gây ra thời tiết xấu trên toàn lãnh thổ Philippines. Bộ trưởng Quốc phòng Gilbert Teodoro tiết lộ nhiều tàu hải quân và 3 máy bay quân sự đã được huy động đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Phà là phương tiện giao thông vận tải chính đối với 92 triệu dân Philippines. Các vụ tai nạn chết người cũng thường xảy ra trên các tuyến giao thông đường biển. Thảm họa trên biển nghiêm trọng nhất thế giới đã xảy ra tại phía nam thủ đô Manila hồi năm 1987, khi một chiếc phà chở du khách đi nghỉ lễ Giáng sinh đâm phải một tàu chở dầu, làm chết hơn 3.000 người. Mới đây nhất là hồi tháng 6.2008, bão lớn đã nhấn chìm một chiếc phà ở bờ biển miền trung nước này làm hơn 800 người thiệt mạng.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.